Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc tập trận ở Hoàng Sa

"Chúng tôi kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, bà Hằng nhấn mạnh.

Ngày 15/7, Cục Hải sự Hải Nam (Trung Quốc) ngày 15/7 đã thông báo cấm tàu bè ra vào một khu vực rộng lớn ở Bắc Biển Đông để phục vụ tập trận quân sự trong bốn ngày, từ 17-20/7 (giờ Trung Quốc). Khu vực này chồng lấn một phần với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao hôm 21/7, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tuyên bố kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

“Lập trường của Việt Nam về việc Trung Quốc diễn tập quân sự ở khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã được nêu trong phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao ngày 23/6”, bà Hằng nói.

"Một lần nữa, chúng tôi kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, bà Hằng nhấn mạnh. 

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ.
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ.

Trước đó, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, không tái diễn vi phạm tương tự”.

“Việc Trung Quốc tiến hành tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ Quy tắc ứng xử giữa các bên ở Biển Đông (COC) và việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông”, bà Hằng nói.

Thanh Mai

Kết luận về hàng loạt bệnh nhân hoại tử xương sau mắc Covid-19

Kết luận về hàng loạt bệnh nhân hoại tử xương sau mắc Covid-19

Hội đồng chuyên môn nhấn mạnh, đây "không phải là một bệnh lạ", có thể xảy ra trên bệnh nhân một số bệnh nhân xạ trị vùng đầu mặt cổ.