Việt Nam sắp có hơn 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca từ tổ chức COVAX

Nếu tỷ lệ tiêm chủng cao, độ bao phủ trong cộng đồng 70-85% thì sẽ giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh và bảo vệ cộng đồng.

Sáng 15/6, tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ của Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, Việt Nam có thể nhận thêm hơn một triệu vắc xin từ COVAX Facility.

Trong quý III năm nay, Công ty VNVC có thể nhập được 2 triệu liều vắc xin AstraZeneca, ngoài ra cũng có thêm 3 triệu liều của Pfizer. Tuy nhiên thời gian vắc xin chuyển về Việt Nam có thể thay đổi theo tình hình chung

Đến nay, Việt Nam nhận được gần 3 triệu liều vắc xin để tiêm chủng, bao gồm 811.200 liều vào ngày 1/4 và 1.682.400 liều vào ngày 16/5, hơn 400.000 liều vắc xin AstraZeneca khác nằm trong số đặt mua trực tiếp 30 triệu liều từ AstraZeneca, thông qua Công ty VNVC. 

Tiêm vắc xin COVID-19 với độ bao phủ lên tới 70-80% dân số là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay, hiện vẫn đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong tháng 6.

Đối với AstraZeneca, kết quả của một số nghiên cứu cho thấy sau khi tiêm 1 liều vắc xin từ 22-90 ngày vẫn có một số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng số trường hợp tử vong giảm đến 80% so với nhóm không tiêm chủng. Sau khi tiêm 2 mũi vắc xin, số trường hợp tử vong giảm đến gần 100%.

"Điều này cho thấy tiêm chủng vắc xin là biện pháp hiệu quả trong phòng bệnh, phòng các biến chứng và tử vong do bệnh gây ra", Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương Đặng Đức Anh nhấn mạnh.

Thanh Mai

Bà Rịa - Vũng Tàu cho đăng ký mua vắc xin của Mỹ và Anh

Bà Rịa - Vũng Tàu cho đăng ký mua vắc xin của Mỹ và Anh

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo rộng rãi đến các huyện, thị, TP, sở, ban ngành, đoàn thể,...đăng ký mua.