Võ Hoàng Minh Khoa – Sao mới nổi của U23 Việt Nam được Quế Ngọc Hải ví như Valverde của Real Madrid

Võ Hoàng Minh Khoa được đội trưởng Quế Ngọc Hải gọi là Valverde Bình Dương

Lượt trận thứ hai bảng D VCK U23 châu Á 2024 diễn ra vào tối 20/4 đã chứng kiến chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước Malaysia. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức giành vé vào tứ kết. Sau hai lượt trận, U23 Việt Nam còn báo tin vui khi đã “trình làng” hàng loạt cầu thủ tạo dấu ấn rõ nét. Trong đó có tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa.

Cầu thủ trưởng thành từ cái nôi bóng đá Bình Dương

Võ Hoàng Minh Khoa sinh năm 2001. Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Bình Dương nên không ngạc nhiên khi Võ Hoàng Minh Khoa gia nhập lò đào tạo trẻ của đội chủ sân Gò Đậu. Tài năng của Minh Khoa sớm được ban huấn luyện để ý, do đó anh được đôn lên đội 1 thi đấu ở V.League 2020. Đáng tiếc, Minh Khoa gặp chấn thương nặng và vắng mặt gần như cả mùa giải đó.

Vượt qua khó khăn, Minh Khoa ngày càng tiến bộ. Đến năm 2022, anh có trận ra mắt đội một, cũng như góp mặt trong đội hình U21 và U23 Bình Dương tham dự các giải đấu toàn quốc. Mùa giải V.League 2023/24 tiền vệ 23 tuổi được huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức tin tưởng, thường xuyên sử dụng trong đội hình ra sân chính thức. Cho đến hiện tại, Minh Khoa thi đấu 14/15 trận và ghi được 1 bàn thắng. Con số này nhiều hơn tổng số trận mà anh có được ở V.League 2023 hay 2022. Đó là dấu ấn khích lệ với cầu thủ này.

Minh Khoa trưởng thành từ bóng đá trẻ Bình Dương 
Minh Khoa trưởng thành từ bóng đá trẻ Bình Dương 

 Tiền vệ có nguồn năng lượng dồi dào nơi tuyến giữa

Tại VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng Võ Hoàng Minh Khoa cùng Nguyễn Thái Sơn nơi tuyến giữa. Hai tiền vệ đã có sự kết nối nhịp nhàng. Cứ tưởng rằng hai cầu thủ có nguy cơ “giẫm chân nhau” bởi cả hai có phong cách chơi bóng tương đồng, thiên về sức bền, khu vực hoạt động rộng và mạnh mẽ trong tranh chấp. Dẫu vậy dưới bàn tay của HLV Hoàng Anh Tuấn, người hâm mộ đã được thấy sự phối hợp ăn ý, đen xen giữa phòng ngự và tấn công của hai cầu thủ.

Đặc biệt với Minh Khoa, cầu thủ sở hữu chiều cao 1m75 khá khiêm tốn nhưng đổi lại là một cầu thủ có thể lực dồi dào, không ngại va chạm. Ở những trận đấu vừa qua không ít lần Minh Khoa một mình xoay sở trong vòng vây kìm kẹp của 2 cầu thủ đối phương và biết cách để thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ. Sự ổn định giúp cầu thủ đang thi đấu cho Bình Dương không chỉ chặn được cú đá lên bóng của đối phương mà còn nhanh nhẹn tham gia hỗ trợ tấn công khi cần thiết.

Tâm lý ổn định cũng là một điểm cộng của tiền vệ 23 tuổi. Phút 58 trận với U23 Malaysia, Vĩ Hào mang về quả phạt đền khi anh bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Từ chấm 11m, Minh Khoa mang về bàn thắng thứ hai cho U23 Việt Nam, nâng tỷ số lên 2-0. Không phải ngẫu nhiên Minh Khoa là người được chọn sút penalty. Ngay sau bàn thắng đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã hào hứng đăng tải bức ảnh ăn mừng của đàn em kèm lời nhắn: “Đấy, Valverde Bình Dương”. Lý do Quế Ngọc Hải ví Minh Khoa như chân sút của Real Madrid bởi lẽ Fede Valverde cũng là nguồn năng lượng vô tận của đội bóng này nơi tuyến giữa.

Quế Ngọc Hải khen đàn em
Quế Ngọc Hải khen đàn em
U23 Việt Nam đã giành vé vào tứ kết 
U23 Việt Nam đã giành vé vào tứ kết 

Thử thách tiếp theo của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 là U23 Uzbekistan, đánh giá về trận đấu này, Minh Khoa cho biết:

"Trận đấu cuối với U23 Uzbekistan, toàn đội sẽ nỗ lực thật tốt để có kết quả tốt, từ đó tạo ra lợi thế hơn cho vòng tứ kết. Toàn đội xứng đáng với chiến thắng trước U23 Malaysia sau bao cố gắng. 

Tâm lý chúng tôi bị ảnh hưởng khá nhiều sau trận đấu ra quân, cộng thêm lịch thi đấu khá dày ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục của toàn đội. Tôi cảm thấy kết quả hôm nay xứng đáng cho U23 Việt Nam. 

Về các bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia, việc tập luyện những tình huống cố định luôn phải có trong bóng đá. Vì đây cũng là một phương án tìm kiếm bàn thắng cho mọi đội bóng”.

 

Thanh Xuân

Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á sau chiến thắng tưng bừng ngày ra quân

Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á sau chiến thắng tưng bừng ngày ra quân

Vượt qua U23 Kuwait với tỷ số 3-1, U23 Việt Nam nắm lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại bảng D của Asian Cup 2024.