Vòng loại Olympic: Tuyển Việt Nam có cửa đi tiếp; Thái Lan đối mặt với “mưa bàn thua”

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng loại thứ hai môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024.

Bảng đấu thuận lợi dành cho đội tuyển nữ Việt Nam

Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C vòng loại thứ hai Olympic 2024 cùng với các đội Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. Vòng loại này bao gồm 3 bảng đấu, 3 đội đầu bảng cùng 1 đội nhì bảng xuất sắc nhất giành vé vào giai đoạn tiếp theo.

Giới chuyên môn nhận định, đội tuyển nữ Nhật Bản gần như chắc chắn sẽ giành vị trí nhất bảng C. 3 đội Việt Nam, Uzbekistan và Ấn Độ sẽ cạnh tranh ngôi nhì bảng.

Trong cuộc cạnh tranh này, đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao nhất. Đoàn quân áo đỏ có vị trí trên BXH FIFA nhỉnh hơn so với 2 đối thủ (Việt Nam – 34, Uzbekistan – 50, Ấn Độ - 61). Các cầu thủ đang tràn đầy quyết tâm sau kỳ Asiad không thực sự thành công. Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của Huỳnh Như – chân sút đang toả sáng tại châu Âu.

Huỳnh Như sẽ bay thẳng từ Bồ Đào Nha sang Uzbekistan để tập trung cùng đội tuyển nữ Việt Nam.
Huỳnh Như sẽ bay thẳng từ Bồ Đào Nha sang Uzbekistan để tập trung cùng đội tuyển nữ Việt Nam.

Chủ nhà Uzbekistan sẽ là đối thủ đáng gờm dành cho đoàn quân áo đỏ. Ngoài lợi thế sân nhà, tuyển nữ Uzbekistan đã tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua. Tại Asiad 2022, họ đánh bại cả Đài Bắc Trung Hoa trên con đường vào đến trận bán kết.

Đội tuyển nữ Ấn Độ cũng là một ẩn số thú vị. Ở Asiad 2022 đội bóng xứ tỷ dân chỉ thua sát nút trước 2 đội Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan.

Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại thứ hai Olympic 2024

Ngày 26/10  19h00: Việt Nam vs Uzbekistan

Ngày 29/10  17h00: Việt Nam vs Ấn Độ

Ngày 01/11  17h00: Việt Nam vs Nhật Bản

Tình thế khó khăn của đội tuyển nữ Thái Lan

Rơi vào bảng đấu cùng với 3 “đại gia” Trung Quốc, Triều Tiên và Hàn Quốc, cơ hội đi tiếp của đội tuyển nữ Thái Lan là rất nhỏ. Hàn Quốc và Trung Quốc là 2 đội lọt vào chung kết Asian Cup nữ 2022. Trong khi tuyển nữ Triều Tiên cũng vừa giành ngôi á quân Asiad với màn trình diễn rất thuyết phục.

Ở chiều ngược lại, tuyển nữ Thái Lan đang trong giai đoạn sa sút phong độ. Đội bóng xứ Chùa Vàng không thể lọt vào trận chung kết SEA Games 32 và không để lại nhiều ấn tượng tại đấu trường Asiad.

Với bảng đấu này, việc giành 1 điểm đối với tuyển nữ Thái Lan cũng đã là rất khó khăn chứ chưa nói tới tấm vé đi tiếp.

Tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) rơi vào bảng đấu quá khó khăn tại vòng loại thứ hai Olympic.
Tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) rơi vào bảng đấu quá khó khăn tại vòng loại thứ hai Olympic.

Một đại diện Đông Nam Á khác là Philippines thuận lợi hơn khi nằm ở bảng A cùng Australia, Đài Bắc Trung Hoa và Iran. Bóng đá nữ Philippines đã có những bước tiến dài trong vài năm trở lại đây nhờ vào nguồn lực các cầu thủ được đào tạo tại châu Âu và Mỹ.

Nếu không thể giành ngôi đầu bảng, tuyển nữ Philippines có thể trở thành đối thủ cạnh tranh tấm vé cho đội nhì bảng xuất sắc với tuyển nữ Việt Nam.

4 đội vượt qua vòng loại thứ hai sẽ bốc thăm chia làm 2 cặp đấu ở vòng loại thứ ba và thi đấu theo thể thức lượt đi-lượt về. 2 đội chiến thắng giành vé đến với Olympic 2024. 3 năm trước, đội tuyển nữ Việt Nam cũng từng vào đến vòng loại cuối cùng và để thua trước Australia.

Misa

Giá Bitcoin hình thành hỗ trợ ở mức 30.000 USD khi sự thống trị trở lại mức cao nhất 3 năm

Giá Bitcoin hình thành hỗ trợ ở mức 30.000 USD khi sự thống trị trở lại mức cao nhất 3 năm

Giá bitcoin đã hình thành mức hỗ trợ mới ở mức 30.000 USD khi đồng tiền điện tử này duy trì mức tăng trưởng kéo dài cả tuần trong bối cảnh sự thống trị ngày càng tăng.