Vụ bé 2 tháng ở Bình Phước bị gãy chân: Người bố khai do sơ ý dẫm phải chân con

Thông tin về vụ việc cháu bé 2 tuổi bị cha ruột đánh gãy chân ở Bình Phước đang gây xôn xao dư luận. 

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đốp đã lấy lời khai Lê Văn Sơn (SN 1989, ngụ ấp Tân Trạch, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp) nghi đánh con ruột 2 tháng tuổi gãy chân.

Lê Văn Sơn khai nhận là do ban đêm sơ ý dẫm phải chân con, sau đó thấy con khóc nhiều nên đã cùng người thân đưa con đến bệnh viện và phát hiện bé bị gãy chân. Hiện cháu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan điều tra đã liên hệ với mẹ ruột của cháu bé để làm rõ lời khai. 

  Hình ảnh bé 2 tháng tuổi bị gãy chân nghi bị cha ruột đánh.

Hình ảnh bé 2 tháng tuổi bị gãy chân nghi bị cha ruột đánh.

Theo một số nguồn tin trên mạng do ban đêm cháu bé quấy khóc nên người bố không ngủ ngon giấc. Do tức giận người đàn ông này đá vào chân bé, sau đó ông ngoại đã đưa cháu đi chụp X-quang và phát hiện chân bé bị gãy. 

Chị Nguyễn Hương Lan cho biết dù bố cháu bé khai là sơ ý nhưng theo bà Triệu Thị Ngần, bà của cháu cho biết, mẹ cháu kể với bên ngoại về việc cháu bị bố đánh khiến chân bị sưng, quấy khóc cả đêm. Ông ngoại lên nhà vợ chồng Thảo và đưa cả hai mẹ con lên bệnh viện huyện chụp X-quang thì biết cháu bị gãy xương đùi. 

Chị Lan tỏ ra rất bức xúc với sự việc và nói rằng nếu do sơ ý dẫm phải chân con như lời khai thì mẹ cháu đã không gọi điện cho gia đình bên ngoại để kể sự việc như vậy. "Nếu người bố mà đánh con như vậy thì không thể chấp nhận được cần phải điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, chị Hương Lan nói.

Luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng lời khai thông tin từ phía gia đình cung cấp và hình ảnh của cháu bé cho thấy việc cháu bị đánh là có khả năng. Cơ quan điều tra cần sớm vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ thông tin phản ánh và lời khai của bố cháu bé. Đồng thời làm rõ mức độ thương tích của cháu bé để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Vấn đề đầu tiên là cần cứu chữa kịp thời cho bé, giám định thương tích để xác định tỷ lệ thương tích. Ngoài lời khai của bố cháu bé, cần lấy lời khai của mẹ cháu và những người có liên quan để làm rõ nguyên nhân, hành vi cụ thể.

Nếu thông tin tố cáo trên facebook là đúng sự thật, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 bộ luật hình sự với nhiều tình tiết định không tăng nặng trách nhiệm hình sự như: có tính chất côn đồ, về thành tích với người dưới 16 tuổi, gây thương tích với người mà mình có nghĩa vụ chăm sóc, giáo dục...

Luật sư Cường cũng cho rằng, trong thời gian vừa qua có khá nhiều vụ bạo hành gia đình mà trong đó người cha, người mẹ là người trực tiếp thực hiện hành vi đánh đập với trẻ. Điều này cho thấy đạo đức xã hội đang xuống cấp nghiêm trọng. Nhận thức và ý thức của nhiều người làm cha làm mẹ, đặc biệt là những người còn trẻ, rất hạn chế dẫn đến bạo hành trẻ em tàn nhẫn, gây bức xúc dư luận. 

Cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cũng cần phải nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục, phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức hòa giải cơ sở, trách nhiệm của các thành viên trong gia đình trong việc giáo dục gia đình, có biện pháp can thiệp, hỗ trợ kịp thời khi trẻ em bị bạo hành, xâm hại.

Hơn nữa, cần tuyên truyền vận động để kịp thời phát hiện những trường hợp nguy cơ xâm hại, bạo hành đối với trẻ em, từ đó có những giải pháp hỗ trợ, can thiệp kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra giống như vụ việc này.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 14/5 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 14/5 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 14/5 ở tất cả các rạp trên địa bàn Thủ đô.