Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc bánh mì: Nghẹn lòng dự định dang dở bố mẹ chưa kịp làm cho con

Người cha đau đớn, vẫn không thể tin con trai đã ra đi mãi mãi sau 1 tháng điều trị tích cực vì ngộ độc sau khi ăn bánh mì thịt.

 Sau 1 tháng được hồi sức tích cực, bé T.G.H. (SN 2019) - bệnh nhi nặng nhất trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đã tử vong. 

Trước đó, khi đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bé trai đã từng ngưng tim, ngưng thở. Sau khi hội chẩn liên viện, do tình trạng bệnh quá nặng, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 vào trưa ngày 4/5/2024.

        Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai có rất nhiều trẻ em phải nhập viện.
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai có rất nhiều trẻ em phải nhập viện.

Tại Khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Nhi đồng 1, bé T.G.H vẫn trong tình trạng sốc nhiễm trùng nặng, tổn thương đa cơ quan, tổn thương não, tiếp tục được hồi sức và lọc máu, thở máy, tiên lượng nặng. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi sau hơn một tháng điều trị tích cực.

Sự ra đi của cháu bé 5 tuổi đã khiến nhiều người theo dõi diễn biến vụ ngộ độc bánh mì không khỏi xót xa. Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời. 

Chia sẻ với Vietnamnet, anh Thắng - cha của bé H. vẫn không thể tin con trai đã ra đi mãi mãi vì ngộ độc sau khi ăn bánh mì thịt. Theo chia sẻ của người cha, hôm đó cả gia đình mua 7 ổ bánh mì thịt tại tiệm cô Băng (phường Xuân Bình, TP Long Khánh) cho 8 người ăn. Mọi người sau khi ăn bánh mì đều bị ngộ độc, nhưng bé G.H. không may bị nặng nhất. 

“Mấy hôm trước, vợ chồng còn bàn bạc cho cháu đi học dự thính 3 tháng để chuẩn bị vào lớp 1, song không ngờ kế hoạch dang dở”, anh Thắng xót xa chia sẻ. 

Khi nhận hung tin cháu không qua khỏi, ông ngoại của bé H. đã vội vã từ TP Châu Đốc (An Giang) lặn lội trong đêm lên để kịp nhìn mặt cháu lần cuối. Ông kể lại, H. là một đứa trẻ ngoan, mỗi khi rảnh rỗi bé thường rủ mẹ đi lễ chùa. 

Ông ngoại bé H. không khỏi nghẹn ngào: "Bé H. rất dễ thương và dễ ăn. Mỗi khi chiều đến, mẹ bé thường gọi điện, khi thấy ông ngoại đang ăn cơm thì bé nói mẹ ơi dọn cơm cho em ăn. Giọng nói hồn nhiên, vẫn còn ngọng của đứa trẻ sắp vào lớp 1 thật đáng yêu, mà nay...!!!".

Liên quan đến vụ việc trên, theo thông tin trên báo Công an nhân dân, vụ ngộ độc bánh mì tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, đã khiến hơn 500 trường hợp nhập viện, trong đó có 13 trẻ em điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, 2 trường hợp nhập viện ở TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân trong vụ ngộ độc cho thấy có vi khuẩn Salmonella và E.coli. Kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm lấy tại cơ sở bánh mì Cô Băng ghi nhận 4/8 mẫu có vi khuẩn Salmonella.

Sự việc có dấu hiệu hình sự nên cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang Công an TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai để điều tra.

Nam An (T/H)

Bé 7 tuổi ở Cao Bằng ngộ độc vì ăn một thứ hái ngay trong vườn

Bé 7 tuổi ở Cao Bằng ngộ độc vì ăn một thứ hái ngay trong vườn

Bệnh nhi 7 tuổi có địa chỉ tại TP Cao Bằng đến nhập viện nghi ngộ độc do ăn nấm hái trong vườn.