Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: có dấu hiệu che giấu của người mẹ

Trong chiều nay, Hội đồng xét xử sẽ tiếp tục xem xét các chứng cứ mới của vụ án.

Trong buổi xét xử vụ Giết người, Cố ý gây thương tích với bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội), Nguyễn Trung Huyên thừa nhận hanh vi hành hạ cháu bé bao gồm bắt nuốt đinh, uống thuốc diệt cỏ, đổ keo vào mũi, đóng đinh bằng quả tạ vào đầu khiến cháu Đ.N.A (3 tuổi, con riêng của người tình Huyên) tử vong.

Về lý do thực hiện những hành vi tàn độc, bị cáo nói rằng "cảm thấy buồn bực, khó chịu trong người; hành hạ với mục đích giết hại để đỡ phải nuôi".

Huyên nói Luyến (người tình của Huyên) có biết việc mình hành hạ cháu bé nhưng sau đó lại nói Luyến không liên quan và không biết gì về việc mình làm.

Bị cáo Huyên tại tòa.
Bị cáo Huyên tại tòa.

Luyến cho rằng mỗi khi cháu phải nhập viện thì chị nghĩ là vì các lý do khác nhau, không nghi ngờ cho Huyên. Khi được hỏi đánh giá như thế nào về các hành vi của Huyên đối với cháu A, Luyên trả lời: “Hành vi như thế thì quá tàn ác”. 

Đại diện VKS công bố lời khai của chị này tại cơ quan điều tra, cho thấy chị có mặt ở nhà trong hai lần cháu bé bị Huyên ép uống thuốc trừ sâu và bị đánh gãy tay.

Chị Luyến sau đó khai có lần thấy con nôn ra dịch màu xanh da trời, có mùi xăng, nhưng cũng không nghi ngờ là do Huyên, bởi con gái bình thường cũng hay nôn trớ. Trong lần con bị gãy tay, chị này nói nghi ngờ cháu bị ngã hoặc do Huyên bế mạnh.

Tuy nhiên chị H.A (chị dâu của Luyến) khẳng định vẫn còn giữ các tin nhắn, chứng cứ cho thấy qua nói chuyện, Luyến biết việc cháu bé bị Huyên hành hạ, nhưng do quá có tình cảm và đã có con riêng với Huyên nên Luyến giữ kín sự việc. Vị đại diện VKSND TP Hà Nội đã đề đạt ý kiến với tòa, đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung dấu hiệu đồng phạm của mẹ cháu bé là chị Luyến. 

"Với nội dung tin nhắn này, chị vẫn khẳng định không biết, cũng không nghi ngờ bạn trai?", kiểm sát viên hỏi. Chị Luyến cho rằng khi đó chưa ai biết chị và Huyên chung sống như vợ chồng, nên dặn nhau khai thật là khai về mối quan hệ hai người, không giấu nữa, chứ không liên quan các tai nạn của cháu bé.

  Mẹ của bé gái tại tòa. 

Mẹ của bé gái tại tòa. 

Cũng có mặt tại tòa với tư cách đại diện bị hại, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội nạn nhân) cho rằng con dâu khai không đúng, đề nghị HĐXX điều tra chị này về hành vi đồng phạm. Ông Chức nói rằng những lần bé gái bị bạo hành trước đó, gia đình bên nội không biết, do sau ly hôn Luyến đã cắt liên lạc, không cho ai biết nơi ở. Chỉ đến khi cháu bị ngộ độc thuốc sâu, chị Luyến mới gọi điện cho ông cầu cứu, nói không có tiền, nhờ cùng chạy chữa…

"Không thể nói là không biết con bị đánh. Con mình sinh ra, để người tình âm mưu giết đến 4-5 lần, làm sao không biết. Tôi đề nghị điều tra đến cùng", ông Chức nói.

Tại tòa, luật sư phía bị hại đề nghị bổ sung chị dâu của chị Luyến trong thành phần các nhân chứng và được tòa chấp thuận.

Đại diện VKSND TP Hà Nội nói: “Việc giết người của Huyên thì đã rõ. Tuy nhiên, trong phiên tòa hôm nay có tài liệu mới do người nhà là chị H.A cung cấp cho thấy có sự mâu thuẫn trong lời khai, có dấu hiệu che giấu của chị Luyến. Do đó, Viện kiểm sát đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung”.

Thanh Mai

Miền Trung và Tây Nguyên được dự báo mưa lớn, nước sông dâng cao vào chiều nay

Miền Trung và Tây Nguyên được dự báo mưa lớn, nước sông dâng cao vào chiều nay

Dự báo đêm 13/10, các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và Tây Nguyên mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, dự báo lũ dâng cao trên các dòng sông, đề phòng sạt lở đất, lũ quét, ngập úng.