Vụ chủ quán bắt khách quỳ xin lỗi: Bắt nhân viên do giúp chủ quán viết giấy, livestream

Công an TP. Bắc Ninh quyết định khởi tố, bắt tạm nhân viên quán nướng Hiền Thiện liên quan vụ cô gái quỳ xin lỗi vì tố thức ăn có giun sán.

Sáng 21/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) về tội Làm nhục người khác, theo nguồn tin từ báo Công An TP.HCM

Lăng Văn Vân là nhân viên quán nướng Hiền Thiện (42 Trần Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh), được xác định là đồng phạm tích cực với Nguyễn Văn Thiện (chủ quán) có hành vi lăng mạ, bắt cô gái quỳ xin lỗi.

 Lăng Văn Vân tại cơ quan Công an. Ảnh: báo Công an TP.HCM
 Lăng Văn Vân tại cơ quan Công an. Ảnh: báo Công an TP.HCM

Trong quá trình làm việc cùng lực lượng chức năng, bước đầu Lăng Văn Vân khai nhận, Vân được Thiện nói viết sẵn 1 bản tường trình nội dung là chị H. có ý đồ xấu với quán Hiền Thiện nên đăng ảnh bóc phốt, H. xin nhận lỗi và đính chính lại quán Hiền Thiện làm ăn uy tín.

Sau đó tờ tường trình này được Vân đưa cho Thiện để bắt chị H. ký tên xác nhận.

Trong lúc Thiện bắt ép chị H. quỳ, chửi bới, đe dọa rồi trực tiếp dùng điện thoại di động của mình mở tài khoản Facebook " Nhắng nướng Hiền Thiện " để mở chế độ quay phát livestream, sau đó Thiện đưa máy cho Vân trực tiếp cầm điện thoại để quay clip trên.

Tối 19/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bắc Ninh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, trú tại khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, là chủ quán) về tội làm nhục người khác.

Trước đó, theo thông tin từ báo Giao thông, trên mạng xã hội lan truyền clip tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện (tại khu 10, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) có người đàn ông ngồi trên ghế liên tục chửi bới cô gái.

Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở TP. Bắc Ninh ép cô gái quỳ lạy.
Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở TP. Bắc Ninh ép cô gái quỳ lạy.

Theo nội dung trong clip, nguyên nhân của sự việc là do cô gái này đi ăn và phát hiện có sán trong lòng non và gọi nhân viên phản ánh, nhưng khi thanh toán tiền quán không xin lỗi mà vẫn thu 500.000 đồng. Cô gái bức xúc nên đã viết phản ánh sự việc lên facebook.

Sau đó, chủ quán đã truy tìm cô gái rồi bắt đến nhà hàng xin lỗi. Khi đến nhà hàng, người phụ nữ bị chủ quán dùng những từ ngữ thô tục, chửi bới, đe dọa, bắt cô gái quỳ gối xin lỗi trong khi cô gái liên tục khóc, van xin rồi quay livestream.

Đoạn clip khiến cộng đồng mạng đã khá bức xúc về hành động của chủ quán.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương