Vụ clip cự cãi giữa 2 tổ phòng chống dịch ở Vũng Tàu: Kiểm điểm hai cá nhân

Sáng 30/8, Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu họp báo cung cấp thông tin về vụ việc Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường 4 kiểm tra giấy tờ, lập biên bản tổ tuần tra liên ngành của công an giao thông – trật tự TP Vũng Tàu.

Theo đó, bà Trần Thị Bích Vân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND Phường 4 TP Vũng Tàu (tổ trưởng tổ công tác Phường 4) phải kiểm điểm sâu sắc trước Đảng bộ thành phố. Còn Trung tá Chu Văn Khánh (Tổ trưởng tổ công tác liên ngành) cũng kiểm điểm sâu sắc trước Đảng bộ Công an TP Vũng Tàu.

Trước đó, tối 28/8 và trong ngày 29/8 trên nhiều trang mạng xã hội, nhóm chat lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm cán bộ phường và tổ công tác của công an kiểm tra hành chính, lập biên bản lẫn nhau.

Cách hành xử chưa chuẩn mực của vài cán bộ thể hiện trong clip khiến nhiều người dân không đồng tình. Thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã nhận định, hành xử của một số cán bộ như trong clip là thiếu chuẩn mực, theo Báo Đại Đoàn Kết.

z2722279452703_fbe22f08c2d35c6969f27e70472ff268.jpg
Ông Trần Đình Khoa, Bí thư TP Vũng Tàu chủ trì cuộc họp. Ảnh Internet

Trong đoạn clip đã đăng tải cho thấy, vụ việc xảy ra trước số nhà 66 Bà Triệu, Phường 1, TP Vũng Tàu. Sáng 27/8, tổ tuần tra về công tác phòng chống dịch có nhiệm vụ tuần tra một số tuyến đường, trong kế hoạch có thành viên của Ban quản lý các khu du lịch TP. Vũng Tàu hỗ trợ.

Lúc này, bà Trần Thị Bích Vân - Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND phường 4, trong quá trình tuần tra về công tác phòng chống dịch, khi đi qua chốt tuần tra, kiểm soát thì được yêu cầu dừng lại kiểm tra và xuất trình giấy tờ nêu lý do ra đường.

Vì bản thân là người trong Ban chỉ đạo phường nên không có giấy đi đường, bà Vân có thông tin là Bí thư kiêm Chủ tịch phường 4 và xuất trình bảng tên. Tuy nhiên, cả 2 bên có xảy ra tranh luận, sau đó ông Chu Văn Khánh, tổ trưởng tổ kiểm soát giao thông đã đồng ý để bà Vân đi, tiêp tục tuần tra, kiểm soát dịch.

Theo ông Trần Đình Khoa - Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu, sự việc đáng lẽ sẽ chỉ dừng lại ở đó. Tuy nhiên, chiều 27/8, bà Vân cùng tổ công tác làm nhiệm vụ kiểm tra việc gỡ bỏ phong toả tại một địa điểm của phường, đây cũng là địa điểm tổ của ông Khánh đang làm nhiệm vụ. Bà Vân đã yêu cầu kiểm tra 2 thành viên của Ban quản lý các khu du lịch (là thành viên tổ công tác công an TP Vũng Tàu), sau đó yêu cầu lập biên bản 2 người này.

z2722278084527_ad47dbdf76aa02cc5df286b3ca59366d.jpg
Ảnh cắt từ clip.

Cho rằng việc kiểm tra này là không hợp lý, với nhiệm vụ là tổ trưởng, ông Khánh đứng ra lên tiếng bảo vệ các thành viên trong tổ và yêu cầu bà Vân nêu lý do lập biên bản, cả 2 có tranh luận qua lại và to tiếng. Lúc này, một thành viên trong tổ tuần tra thuộc Ban quản lý các khu du lịch đã quay clip vụ việc và đăng tải lên mạng xã hội.

Về vụ việc này, ông Khoa cho rằng do việc nhận định, ứng xử thiếu kiềm chế giữa 2 bên, thái độ thiếu chuyên nghiệp, không chịu lắng nghe giữa 2 tổ đã khiến sự việc được đẩy lên và có những to tiếng, cãi vã không đáng có, còn về bản chất vụ việc, cả 2 chốt kiểm tra đều làm đúng nhiệm của mình.

Sau khi vụ việc xảy ra, Thành ủy, UBND TP. Vũng Tàu cũng đã mời các bên liên quan lên làm việc, đồng thời yêu cầu bà Vân và ông Khánh viết bản kiểm điểm, họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

(Tổng hợp)

AN LY