Vụ cô giáo "xin mua laptop bất thành": Cô nói bị mất máy tính trong trường, nghĩ đến "xã hội hoá giáo dục" nên nhờ phụ huynh hỗ trợ tiền!

Cô Trương Phương Hạnh cũng khẳng định mình không giận dỗi gì phụ huynh và vẫn yêu thương học sinh.

Vụ việc cô giáo Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TPHCM) xin phụ huynh ủng hộ tiền mua máy tính nhưng không nhận được sự đồng thuận của tất cả phụ huynh đang thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. 

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn của báo Dân Trí, cô Trương Phương Hạnh cho biết, trước đó, trong năm học 2022-2023, cô bị mất máy tính nên trong năm trước không có máy tính sử dụng. Trong năm học này, vì lớp có tivi nên cô giáo muốn có máy tính mới để soạn bài và kết nối với tivi để giảng dạy cho các em tốt hơn.

Cô Trương Phương Hạnh cho hay, vì máy tính bị mất ngay trong trường, nghĩ đến xã hội hóa giáo dục, nhà nước và nhân dân cùng làm nên mới xin phụ huynh hỗ trợ tiền. "Cô giảng dạy cho học sinh không có máy tính thì tivi cũng nằm không", cô Trương Phương Hạnh cho hay.

Cũng theo thông tin trả lời trên báo Dân Trí, cô giáo này cho biết, sau đó vào ngày 16/9, hiệu trưởng trường Tiểu học Chương Dương đã gọi cô xuống làm việc và giải thích, chỉ đạo không được nhận tiền hỗ trợ của phụ huynh. Khi ra về, cô Trương Phương Hạnh đã tạo một bình chọn đồng ý và không đồng ý hỗ trợ tiền mua máy tính cho giáo viên.

Cô giáo này lý giải, việc tạo bình chọn mà không từ chối ngay dù đã có chỉ đạo của Ban giám hiệu là bởi trước đó trong cuộc họp phụ huynh, khi cô xin ủng hộ thì tất cả phụ huynh đều đồng ý. Giờ cô tạo bình chọn để có cớ từ chối vì nghĩ rằng đã có người phản ánh lên nhà trường thì sẽ có người không đồng ý. Cô Trương Phương Hạnh cho hay, cảm thấy vui vì có 3 phụ huynh không đồng ý! Về việc tại sao lại hỏi "phụ huynh của bé nào" khi có người bình chọn không đồng ý, cô Hạnh giải thích vì lớp có 38 phụ huynh nhưng Zalo có 47 người nên không biết ai với ai, sợ là phụ huynh đã chuyển lớp hoặc không phải phụ huynh lớp mình. 

Cô giáo này cũng cam kết mình không giận dỗi gì phụ huynh và vẫn yêu thương học sinh, đồng thời thừa nhận mình đã sai khi không hiểu thông tư về xã hội hoá giáo dục. 

Trường Tiểu học Chương Dương
Trường Tiểu học Chương Dương

Được biết, sáng 30/9, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TPHCM) xác nhận trong sáng nay, có 24 trên tổng số 38 học sinh lớp 4/3 không đến lớp.

Trả lời báo Tiền Phong, ông Lê Công Minh cho hay: "Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm, giảng dạy của cô Hạnh và sẽ mời giáo viên có chuyên môn giảng dạy học sinh lớp 4/3. Nhà trường đang xử lý rốt ráo sự việc. Chúng tôi không bao che, xin phụ huynh cho chúng tôi thời gian để giải quyết".

Trước đó, sáng 29/9, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM, cho biết Sở đã nắm được thông tin sự việc giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TPHCM) xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua máy tính . Đơn vị này đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận 1 báo cáo.

"Quan điểm của chúng tôi là các hành vi sai trái của giáo viên phải được xử lý nghiêm", ông Quốc nói.

Tổng hợp

Thanh Hương