Vụ giáo viên túm cổ áo nữ sinh ở Hà Nội: Cô giáo bị thôi công tác chủ nhiệm

Trước khi sự việc xảy ra, cô giáo làm công việc tư vấn tâm lý học đường và dạy bộ môn Giáo dục công dân.

Liên quan đến đoạn clip giáo viên có hành động túm cổ áo nữ sinh đang quỳ, kéo từ hành lang vào lớp học xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn), ngày 1/10, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo của nhà trường.

Theo báo cáo, ngày 30/9, nhà trường đã mời lớp trưởng và 2 học sinh có liên quan làm việc; tổ chức họp kiểm điểm giáo viên và học sinh gồm các thành phần: Ban giám hiệu, chủ tịch công đoàn, bí thư Đoàn trường, cô giáo N.T P (giáo viên trong clip), học sinh N.TK.C (học sinh trong clip) và bố học sinh N.TK.C cùng 3 học sinh của lớp.

Hình ảnh nữ sinh lớp 12, Trường THPT Đa Phúc bị giáo viên túm cổ áo kéo lên (ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh nữ sinh lớp 12, Trường THPT Đa Phúc bị giáo viên túm cổ áo kéo lên (ảnh cắt từ clip)

Theo tường trình của cô giáo N.T.P, em N.T.K.C là Bí thư lớp, được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật. Tuy nhiên, em không làm theo sự thống nhất với cô giáo chủ nhiệm.

Sau khi giáo viên và học sinh trao đổi, cô N.T.P bảo học sinh ra đứng ở cửa lớp. Lúc này học sinh N.T.K.C quỳ ở cửa lớp, cô N.T.P bảo học sinh đứng lên nhưng em không đứng. Do sức khỏe không tốt, học sinh nằm ra cửa lớp, cô giáo có kéo áo học sinh.

Cô P thừa nhận đã xử lý nóng vội, gây hiểu lầm. Học sinh N.T.K.C xác nhận em mắc nhiều lỗi; bố của học sinh N.T.K.C cũng xác nhận lỗi do con mình. 3 học sinh cùng lớp xác nhận tường trình của cô giáo N.T.P là đúng.

“Em học sinh đã nhiều lần không làm đúng kế hoạch của lớp nên khi thấy em quỳ rồi nằm trước cửa lớp rất phản cảm, vì sợ ảnh hưởng đến lớp, đến hình ảnh của trường và của ngành nên tôi đã quá nóng giận đi lại túm tay em nhưng bị trượt thành ra túm vào áo em chứ tôi không túm cổ áo…Tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc đã xảy ra. Tôi chân thành xin lỗi em, gia đình em, đồng nghiệp và xã hội vì ứng xử của mình”- cô giáo nói.

Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc Nguyễn Duy Hiền khẳng định ngay sau khi nhận được thông tin đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm làm bản tường trình, nhắc nhở về hành động thiếu chuẩn mực.

Nhà trường xem xét sự việc và thống nhất quyết định dừng công tác tư vấn học đường của trường học đối với cô P. Chuyển giáo viên khác dạy bộ môn Giáo dục công dân và chủ nhiệm lớp 12D4. Nhà trường đã báo cáo Trưởng công an thị trấn, Phó đội trưởng đội An ninh huyện đề nghị giúp gỡ các bài viết, báo cáo lãnh đạo Huyện và lãnh đạo Sở xin ý kiến chỉ đạo.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị liên quan, kiểm tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có). Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Trường THPT Đa Phúc, Sóc Sơn kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc liên quan cũng như nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lí nghiêm và báo cáo Sở GD&ĐT trong ngày hôm nay (2/10).

“Sau khi có kết luận của cơ quan công an, nhà trường sẽ xử lý trách nhiệm của cá nhân”, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc Nguyễn Duy Hiền khẳng định. 

Thanh Mai/Tổng hợp

Giáo viên ngất xỉu tại chỗ vì bị học sinh ném ghế vào đầu, video vụ việc gây phẫn nộ

Giáo viên ngất xỉu tại chỗ vì bị học sinh ném ghế vào đầu, video vụ việc gây phẫn nộ

Khoảnh khắc gây sốc khi một nữ giáo viên ngất xỉu tại chỗ sau khi bị học sinh ngỗ ngược ném ghế vào đầu từ phía bên kia lớp học.