Giáo viên ngất xỉu tại chỗ vì bị học sinh ném ghế vào đầu, video vụ việc gây phẫn nộ

Khoảnh khắc gây sốc khi một nữ giáo viên ngất xỉu tại chỗ sau khi bị học sinh ngỗ ngược ném ghế vào đầu từ phía bên kia lớp học.

Tờ New York Post đưa tin vào chiều ngày 28/9 mới đây, một vụ việc đau lòng xảy ra tại trường Trung học Flint Southwestern Academy ở bang Michigan (Mỹ) khiến nhiều người phẫn nộ.

Nữ giáo viên vì can ngăn học sinh đánh chửi nhau mà vô tình trở thành nạn nhân, bị học sinh ném thẳng ghế vào đầu, bất tỉnh tại chỗ. Video ghi lại diễn biến sự việc đã được đăng tải lên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

Nữ sinh cầm ghế ném thẳng vào giáo viên.
Nữ sinh cầm ghế ném thẳng vào giáo viên.

Đoạn video do một nhân chứng ghi lại cho thấy nữ sinh trường Trung học Flint Southwestern Academy tiến lại gần cửa lớp học, vừa đi vừa hét vào mặt một bạn học khác. Dường như cả hai học sinh này đã có những xích mích từ trước. Họ văng tục và đưa ra những lời nói xúc phạm đối phương dù sự có mặt của giáo viên.

Nữ giáo viên cố gắng dập tắt sự hỗn loạn, can ngăn học trò đánh nhau thì bất ngờ bị một nữ học sinh cầm chiếc ghế kim loại ném thẳng về phía mình. Chiếc ghế đập vào đầu giáo viên, cô ngã xuống đất bất tỉnh một lúc.

Điều gây phẫn nộ nữa là mặc cho giáo viên ngã xuống, đám học sinh dường như không quan tâm. 2 thiếu niên ngay lập tức lao vào đánh nhau.

Chiếc ghế lao vào đầu nữ giáo viên trước sự chứng kiến của đông đảo học sinh.
Chiếc ghế lao vào đầu nữ giáo viên trước sự chứng kiến của đông đảo học sinh.

Theo giám đốc trường Trung học Flint Southwestern Academy, ông Kevelin Jones, nữ giáo viên (không được công khai danh tính) đã được đưa đến bệnh viện và xuất viện trong cùng ngày.

Ông Jones cho biết học sinh viên ném ghế vào người giáo viên sẽ “phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Cũng theo ông Jones, giáo viên bị thương hiện đang "ổn định" và sẽ quay trở lại công việc giảng dạy sớm.

Đoạn video ghi lại diễn biến sự việc được đăng tải lên mạng xã hội Facebook và X đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem. Các nhà chức trách hiện đã thu hồi video và tiến hành điều tra.

Cựu Cảnh sát trưởng Detroit James Craig cho biết: “Video này ghi lại tình trạng đáng buồn của nền giáo dục ở Michigan - không có trật tự hay phương hướng, không tôn trọng giáo viên và tệ nhất là không có tình thần học tập".

Ngay trong ngày 28/9, Trung học Flint Southwestern Academy đã đăng một lá thư lên  trang Facebook để trấn an các bậc phụ huynh rằng họ đang "xem xét những vấn đề này một cách nghiêm túc" và sẽ tiếp tục "làm tất cả những điều có thể để tạo ra và duy trì một môi trường an toàn cho các em học sinh".

Bức thư nói rằng nhà trường đã mở một cuộc điều tra về vụ việc nhưng không cho biết liệu học sinh phạm lỗi có bị đình chỉ hay đuổi học hay không.

"Chúng tôi hiểu rằng những sự cố như thế này có thể đáng lo ngại và chúng tôi muốn đảm bảo với các bậc phụ huynh rằng chúng tôi đang tích cực làm việc để đảm giữ an toàn và hạnh phúc cho mọi đứa trẻ".

Nguồn: New York Post

Minh Nhật

Nữ giảng viên bị quay lén khi đứng lớp, xem video netizen phải cảm thán: 'Giờ vẫn có giáo viên như vậy sao?'

Nữ giảng viên bị quay lén khi đứng lớp, xem video netizen phải cảm thán: "Giờ vẫn có giáo viên như vậy sao?"

Nữ phó giáo sư khi vừa bước vào lớp đã khiến các sinh viên phải bất ngờ.