Vụ hàng trăm học sinh ISchool Nha Trang bị ngộ độc: Tăng cường 8 bác sĩ từ TP.HCM

Dự kiến trong chiều nay, các chuyên gia tại TP.HCM tiếp tục đến Khánh Hòa để chăm sóc cho số học sinh đang nằm viện.

Sáng 21/11, lãnh đạo trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết 8 chuyên gia là bác sĩ công tác tại TP.HCM đã có mặt tại Nha Trang kiểm tra, thăm khám cho trên 200 học sinh trường Ischool bị ngộ độc thời gian vừa qua. Đoàn bác sĩ đã vào các bệnh viện, phối hợp với đồng nghiệp tại địa phương để hội chẩn, đưa ra phác đồ điều trị cho các em. 

Dự kiến trong chiều nay, các chuyên gia tại TP.HCM tiếp tục đến Khánh Hòa để chăm sóc cho số học sinh đang nằm viện. 

Vụ hàng trăm học sinh ISchool Nha Trang bị ngộ độc: Tăng cường 8 bác sĩ từ TP.HCM

Trước đó, ngày 17/11, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang cho biết, đã ghi nhận nhiều trường hợp học sinh từ 7 đến 16 tuổi nhập viện cấp cứu với các triệu trứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt... sau khi dùng cơm tại Trường iSchool Nha Trang.

Bữa trưa của các học sinh gồm cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt heo. Khoảng 17h cùng ngày, một số em có biểu hiện nôn ói, người mệt lả, tiêu chảy... được phụ huynh đưa tới bệnh viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm. 

Sau đó, nhiều trường hợp tiếp tục được ghi nhận biểu hiện nghi ngộ độc và đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế. Hiện tại tình trạng sức khoẻ các cháu ổn định, chưa có trường hợp nặng.

Một học sinh nam 6 tuổi, bố là người nước ngoài đã tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Bác sĩ chẩn đoán vào thời điểm nhập viện em bị sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm.

Chiều 20/11, tại Trường ISchool Nha Trang (Khánh Hòa) tổ chức buổi họp phụ huynh sau khi ghi nhận 1 trường hợp tử vong trong số hơn 400 học sinh trường này đã, đang phải điều trị tại các bệnh viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trước các phụ huynh có con em đang học tập tại trường, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường ISchool liên tục lấy tay lau nước mắt. Ông Bình cùng Ban giám hiệu xin nhận trách nhiệm cao nhất, gửi lời xin lỗi phụ huynh và ngành Giáo dục.

"Tôi biết những lời này không thể nào là đủ cho những nỗi đau của gia đình em X. (học sinh tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú), những hoang mang, lo lắng của phụ huynh có con đang được chăm sóc tại các bệnh viện. Sự ra đi của bé thật sự là nỗi đau mà chúng tôi không thể nào quên được. Đây là một việc rất đau lòng trong suốt 12 năm hoạt động của nhà trường... Một lần nữa, tôi thật sự xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình", ông Bình nói.

Ông Bình cho biết, đến nay có hơn 400 học sinh nhập viện, hơn 200 em đã xuất viện. Nhà trường sẽ chi trả toàn bộ phí điều trị của học sinh. Toàn trường nghỉ một tuần để học sinh điều trị, đồng thời rà soát lại vấn đề an toàn thực phẩm, tìm nguyên nhân ngộ độc. Trường cũng tạm dừng học bán trú.

Số đông phụ huynh cũng bày tỏ bức xúc khi con của họ nằm viện nhiều ngày, nhưng sức khỏe vẫn chưa được cải thiện, bác sĩ đánh giá các em có nồng độ nhiễm độc cao nhưng chưa có phác đồ điều trị. Phụ huynhọ đề nghị phía nhà trường và Sở Y tế nhanh chóng mời những bác sĩ có chuyên môn tới chăm sóc các em cũng như lên phác đồ điều trị.

Ngoài ra, phụ huynh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan, trong đó công an phải vào cuộc điều tra, tìm nguyên nhân, vì sự việc đã trải qua nhiều ngày nhưng tới nay vẫn chưa có kết quả.

Sáng nay, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan về vụ việc. Bộ GD-ĐT cũng khẳng định khi nguyên nhân được xác định cụ thể, Bộ sẽ có phương án xử lý.

Thanh Mai

Hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang nhập việc cấp cứu vì ngộ độc sau buổi ăn trưa

Hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang nhập việc cấp cứu vì ngộ độc sau buổi ăn trưa

Trên một trăm học sinh tại Trường THPT iSchool Nha Trang, TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa phải nhập viện cấp cứu.