Vụ việc nóng nhất hiện nay: Nhiều phụ huynh Hà Nội bất an vì con đau bụng, đi ngoài, nghi ngờ chất lượng sữa trong bữa ăn phụ

Nhiều phụ huynh đặt nghi vấn về chất lượng sữa của thương hiệu "Núi Tản Ba Vì".

Mới đây, nhiều phụ huynh có con đang theo học ở cấp mầm non, tiểu học tại hai huyện Hoài Đức và Đan Phượng (TP. Hà Nội) đã bày tỏ sự phản đối, kiến nghị nhà trường không sử dụng thương hiệu sữa "Núi Tản Ba Vì" trong bữa phụ của các con. Cụ thể, các sản phẩm bị phản ánh là "Sữa tươi thanh trùng Núi Tản Ba Vì có đường" và "Sữa chua Núi Tản Ba Vì có đường". 

Theo thông tin từ báo Công Thương, nhiều trường học cấp mầm non tại huyện Đan Phượng đang sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì như: Trường Mầm non Hồng Hà (xã Hồng Hà); Trường Mầm non Tân Lập A, Trường Mầm non Tân Lập B (xã Tân Lập); Trường Mầm non Tân Hội B (xã Tân Hội)...

Hay một số trường mầm non, tiểu học thuộc huyện Hoài Đức như: Trường Tiểu học Sơn Đồng, Trường Mầm non Minh Khai, Trường Mầm non Vân Canh A; Trường Tiểu học Đức Thượng... cũng đang cho học sinh sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì trong bữa ăn phụ hàng ngày.

Hai sản phẩm sữa của thương hiệu Núi Tản Ba Vì được sử dụng trong nhiều trường học. Ảnh: Báo Công Thương
Hai sản phẩm sữa của thương hiệu Núi Tản Ba Vì được sử dụng trong nhiều trường học. Ảnh: Báo Công Thương

Phụ huynh tại huyện Hoài Đức và Đan Phượng đặt nghi vấn về chất lượng của thương hiệu sữa này, cũng như việc tại sao nhà trường lại cho học sinh sử dụng một thương hiệu sữa ít tên tuổi trên thị trường mà không phải các thương hiệu nổi tiếng, lâu năm.

Đáng chú ý, nhiều ngày nay, không ít phụ huynh chia sẻ việc con em mình bị buồn nôn, tiêu chảy,... phải nhập viện cấp cứu chưa rõ nguyên nhân. 

Mới được cấp chứng nhận GMP nửa tháng, sản phẩm của Công ty Sữa Núi Tản Ba Vì đã nằm trong suất ăn bán trú từ hơn 1 năm

Theo công bố tại website: https://suanuitan.com, CTCP Sữa Núi Tản Ba Vì mới chỉ được CTCP Chứng nhận Quốc gia GOOD Việt Nam cấp giấy chứng nhận GMP từ ngày 10/9/2024. Tuy nhiên, tại huyện Hoài Đức, việc sử dụng các sản phẩm của công ty CTCP Sữa Núi Tản Ba Vì đã diễn ra trong thời gian dài tại các trường mầm non và tiểu học.

Theo đó, trả lời phỏng vấn với báo Lao Động, bà Lê Thu Hoài, Hiệu trưởng trường Mầm non Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, các sản phẩm sữa chua Núi Tản Ba Vì đã được đưa vào sử dụng tại trường từ cách đây 1 năm. Việc cung cấp sữa cho bữa ăn bán trú của trẻ tại đây không qua đấu thầu.

Bà Lê Thu Hoài cho hay, theo quy trình, các cô thông báo tại trường, thông báo trên website cho các công ty thực phẩm vào, hẹn nộp hồ sơ sau đó kí. "Lựa chọn ngẫu nhiên dựa trên cơ sở họ đã đến trước rồi và mình thấy được thì sẽ ưu tiên những nhà cung cấp thực phẩm như thế", bà Lê Thu Hoài nói. Cũng theo bà Hoài, khẩu phần ăn bán trú cho trẻ tại trường mỗi ngày là 30.000 đồng, với cơ cấu bữa chính 65%, bữa phụ 35%. Sữa chua Núi Tản Ba Vì sử dụng làm bữa trưa và bữa phụ với tần suất khoảng 2 - 3 lần/tuần. 

Đáng chú ý, CTCP sữa Núi Tản Ba Vì có địa chỉ tại thôn Bơn, Xã Vân Hòa, Huyện Ba Vì (Hà Nội) mới chỉ bắt đầu hoạt động từ ngày 12/7/2022.

Nhiều trường thông báo ngừng sử dụng sữa "Núi Tản Ba Vì"

Trường Mầm non Vân Canh A cho biết, kể từ ngày 25/9/2024, nhà trường tạm dừng sữa tươi thanh trùng Núi Tản Ba Vì, thay vào đó là ly nước cam vắt, nước ép hoa quả,...

Trường Tiểu học Sơn Đồng B cũng cho học sinh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì từ ngày 25/9/2024. Một số trường học ở huyện Đan Phượng và Hoài Đức cũng tạm dừng cho học sinh sử dụng sữa này từ ngày 25/9 để chờ kết quả kiểm nghiệm từ cơ quan chuyên môn. Thực đơn bán trú của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng theo quy định để phụ huynh yên tâm.

The thông tin từ báo Báo Giáo dục và Thời đại, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cho hay, đơn vị này nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh qua mạng xã hội. Hiện tại, UBND huyện đã giao cho Phòng GD&ĐT phối hợp cùng cơ quan Y tế huyện tiến hành xác minh.

Tổng hợp

Thanh Hương

Mới đầu năm, phụ huynh đã bức xúc vì 1 khoản thu vô lý, sau 1 ngày ồn ào MXH, trường học đưa ra phương án giải quyết

Mới đầu năm, phụ huynh đã bức xúc vì 1 khoản thu vô lý, sau 1 ngày ồn ào MXH, trường học đưa ra phương án giải quyết

Sau buổi họp đầu năm, một phụ huynh đã bức xúc đăng ảnh chụp các khoản thu lên mạng xã hội.