Vua Charles lộ diện sau thông báo mắc ung thư, hé lộ về cuộc gặp gỡ với Hoàng tử Harry sau 9 tháng

Một ngày sau khi thông báo về bệnh tình được đưa ra, Vua Charles đã chính thức lộ diện trước công chúng.

Chiều ngày 06/02 (giờ địa phương), Vua Charles và Hoàng hậu Camilla đã lộ diện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi nhà vua nước Anh thông báo về việc mắc bệnh ung thư của mình. 

Theo như hình ảnh được phóng viên ghi lại, Vua Charles và Hoàng hậu Camilla xuất hiện khi rời Clarence House tại London (Anh), vẫy tay chào công chúng và lên xe ô tô vào lúc 15h35 trước khi bắt trực thăng đến Norfolk.

Vua Charles lộ diện sau thông báo mắc ung thư, hé lộ về cuộc gặp gỡ với Hoàng tử Harry sau 9 tháng
Vua Charles và Hoàng hậu Camilla lộ diện sau thông báo về sức khỏe
Vua Charles và Hoàng hậu Camilla lộ diện sau thông báo về sức khỏe

Sau đó, hình ảnh khác cũng cho thấy chiếc trực thăng màu đỏ Sikorsky S-76C chở quốc vương rời khỏi London để đến Sandringham, nơi Vua Charles có thể tập trung điều trị bệnh. Truyền thông Anh cho biết, nhà vua đã có mặt tại dinh thự hoàng gia tại Sandringham vào khoảng 16h20.

Trực thăng đưa Vua Charles rời London
Trực thăng đưa Vua Charles rời London

Trước khi Vua Charles rời Clarence Housse, Hoàng tử Harry cũng đã kịp thời trở về đây để thăm hỏi cha của mình. Anh được nhìn thấy lái xe qua cổng Clarence House lúc 2h45 chiều sau khi đáp chuyến bay kéo dài 11 tiếng đồng hồ từ California (Mỹ). Được biết, cuộc gặp gỡ của Harry và cha của mình chỉ kéo dài khoảng 45 phút đồng hồ. Hiện tại, Harry được cho là sẽ ở lại Anh trong vài ngày trong khi Meghan và các con vẫn sẽ ở lại Mỹ.

Hoàng tử Harry vội vã trở về Anh để thăm cha
Hoàng tử Harry vội vã trở về Anh để thăm cha

Tiết lộ về tình trạng của Vua Charles, một nguồn tin trong cung điện nói với Telegraph: “Nhà vua đang có phong độ tốt như thường lệ, ông chỉ hơi thất vọng vì tình trạng sức khỏe của mình không chỉ làm ảnh hưởng đến lịch trình làm việc cá nhân mà còn ảnh hưởng đến những người khác”.

Trước đó, vào tối ngày 05/02 (giờ địa phương), Cung điện Buckingham đã đưa ra thông báo về việc Vua Charles được chẩn đoán mắc ung thư. Dù chi tiết về bệnh ung thư không được công bố nhưng nhưng nguồn tin thân cận cho biết nó không liên quan đến tuyến tiền liệt, căn bệnh mà Nhà vua đã mắc phải trước đó.

Nguồn: Dailymail

Thanh Tâm

Công nương Kate đón sinh nhật tuổi 42, Vua Charles lập tức có hành động đặc biệt khẳng định vị trí 'nàng dâu số 1 hoàng gia'

Công nương Kate đón sinh nhật tuổi 42, Vua Charles lập tức có hành động đặc biệt khẳng định vị trí "nàng dâu số 1 hoàng gia"

Hành động của vua Charles trong ngày đặc biệt của con dâu đã khiến nhiều người hâm mộ hoàng gia thích thú.