Anh chính thức công bố tiền xu in chân dung Vua Charles III

 Vua Charles III đã đích thân phê duyệt chân dung này và rất hài lòng với nó, theo BBC.

Ngày 30/9, Công ty in tiền quốc gia Anh Royal Mint công bố hình ảnh đầu tiên về đồng 50 xu và đồng năm bảng Anh in chân dung của Vua Charles III.

Chân dung Vua Charles III trên các tiền xu quay mặt sang trái, hướng ngược lại với người tiền nhiệm và cũng chính là mẫu thân của ông - Nữ hoàng Elizabeth II, theo Hãng tin Reuters. Chân dung của ông được bao quanh bởi dòng chữ bằng tiếng Latin, có nghĩa là "Vua Charles III, nhờ ân điển của Chúa, Người bảo vệ đức tin".

  Đồng 5 bảng Anh (trái) và đồng 50 xu in chân dung Vua Charles III - Ảnh: REUTERS

Đồng 5 bảng Anh (trái) và đồng 50 xu in chân dung Vua Charles III - Ảnh: REUTERS

Nhà điêu khắc Martin Jennings là người đã khắc chân dung cho Vua Charles III. Ông chia sẻ: "Nó là tác phẩm nhỏ nhất mà tôi đã tạo ra, nhưng thật vinh dự khi biết rằng nó sẽ được mọi người trên thế giới nhìn thấy và cầm nắm trong nhiều thế kỷ tới". 

Mặt trái của đồng 50 xu in lại hình từng khắc trên đồng xu năm 1953, được tạo ra để kỷ niệm Nữ hoàng Elizabeth II đăng cơ.

Vua Charles III không đội vương miện trong chân dung in trên tiền xu cũng như những người đi trước. Đầu tuần sau, Royal Mint sẽ bán đồng 50 xu cho những người thích sưu tập. Dự kiến đồng xu này sẽ được lưu hành rộng rãi vào trước cuối năm 2022. 

Thanh Mai

Trẻ nhập viện điều trị bệnh hô hấp tăng từng ngày tại TP.HCM

Trẻ nhập viện điều trị bệnh hô hấp tăng từng ngày tại TP.HCM

Bệnh nhân tăng, ca bệnh nặng cũng tăng khiến nguy cơ lây nhiễm chéo các bệnh hô hấp và tiêu hóa luôn rình rập.