Tranh cãi quanh việc thí sinh thi Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2022 hô tên như "hét vào tai"

Đây vốn là "đặc sản" của Miss Grand bản gốc tại Thái Lan nhưng phần thể hiện của các thí sinh Việt Nam lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Đêm chung khảo cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) diễn ra tối 28/9 đang thu hút sự quan tâm của khán giả, với phần hô tên và quê quán của các thí sinh. Đây vốn là "đặc sản" của Miss Grand bản gốc tại Thái Lan, nhưng phần thể hiện của các thí sinh Việt Nam lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều. 

Nhiều khán giả xem chung khảo Miss Grand Vietnam cảm thấy bất ngờ trước những màn tự giới thiệu vô cùng "độc lạ" của các thí sinh. Những địa danh quen thuộc như Bình Dương, An Giang, Tây Ninh, Quảng Nam... được các người đẹp nhấn nhá, cường điệu gây cười. Nhiều khán giả  cảm thấy như đang xem... diễn hài. Khán giả cho rằng sự thể hiện "lệch chuẩn" của các thí sinh không phù hợp với một cuộc thi hoa hậu. 

  Các thí sinh Miss Grand Vietnam trình diễn áo tắm trong đêm chung khảo (Ảnh: Ban Tổ chức).

Các thí sinh Miss Grand Vietnam trình diễn áo tắm trong đêm chung khảo (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ông Phạm Duy Khánh, đạo diễn, nhà sản xuất kiêm Ủy viên Ban Chấp hành Hội người mẫu Việt Nam, cho rằng phần thi giới thiệu tên tại chung khảo Miss Grand Vietnam 2022 không phù hợp với văn hóa người Việt. Ông cho rằng tinh thần của Miss Grand là quyến rũ, tinh nghịch, nhưng ranh giới giữa cá tính, năng động và sự vô duyên cũng rất gần nhau. 

Cá nhân các thí sinh đang làm lố, làm mất vẻ đẹp tên gọi từng tỉnh thành mà các bạn ấy đang đại diện. Các cuộc thi sắc đẹp từ quốc tế đưa về nước phải phù hợp thuần phong mỹ tục.

Tuy nhiên, cũng có không ít bình luận cho rằng nên có cái nhìn cởi mở hơn về vấn đề này. Nhà báo Ngô Bá Lục nói trên Dân trí rằng đó là điểm nhấn, sự khác biệt của Miss Grand với những cuộc thi Hoa hậu khác. Miss Grand nghiêng về giải trí nhiều hơn. Trong bối cảnh Việt Nam đang làm quen với nhiều cuộc thi Hoa hậu quốc tế, chúng ta sẽ thấy những format mới lạ, và có thể khán giả cần thời gian để đón nhận.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường quản lý nhà nước đối với một số hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, phục hồi và phát triển du lịch.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức thực hiện nghiêm quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động nghệ thuật biểu diễn và các quy định pháp luật có liên quan, chú trọng việc tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện nhiệm vụ được phân cấp theo quy định của pháp luật trong chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi người đẹp, người mẫu.

Kiểm tra, theo dõi việc tổ chức các cuộc thi người đẹp, người mẫu diễn ra nhiều vòng ở nhiều địa phương và ở những địa phương có nhiều cuộc thi; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan có biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời (triển khai giải pháp nghiệp vụ, kỹ thuật để gỡ bỏ, ngăn chặn...) đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi người đẹp, người mẫu trên không gian mạng có vi phạm.

Thanh Mai

Vụ đánh người vi phạm giao thông ở Sóc Trăng, 4 cảnh sát bị đình chỉ công tác

Vụ đánh người vi phạm giao thông ở Sóc Trăng, 4 cảnh sát bị đình chỉ công tác

Tối 28/9, đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết đã yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo vụ cảnh sát đánh người để xử lý cán bộ liên quan.