Lễ đăng quang của vua Charles III bị giới nghệ sỹ "quay lưng"?

Adele, Harry Styles, Elton John, Robbie Williams và Spice Girls đều từ chối biểu diễn cho sự kiện.

Nhiều báo cáo cho rằng Harry Styles, Elton John, Robbie Williams và Spice Girls đều đã từ chối biểu diễn tại buổi hòa nhạc diễn ra tại lễ đăng quang của Vua Charles ngày 6/5 tới. Những ngôi sao hạng A như Diana Ross, Alicia Keys và Andrea Bocelli đã biểu diễn tại Đại lễ Bạch Kim của nữ hoàng Anh vào năm ngoái và có khả năng sẽ được mời trở lại.

Christopher Andersen, tác giả của cuốn sách “The King” tự tin nhận địn nói rằng còn một hàng dài các ngôi sao nhạc pop mong muốn được biểu diễn. Nhà vua cũng mong muốn nhân dịp này để giới thiệu các nghệ sĩ biểu diễn đến từ khắp nơi trong Khối thịnh vượng chung.

 Vua Charles 
 Vua Charles 

Ca sĩ Elton John đứng đầu danh sách mời nhưng không tham gia được vì vướng lịch diễn. Nhưng vài người suy đoán Elton John vốn không ưa gì Vua Charles bởi những gì ông đã làm với Diana trong quá khứ. Còn Harry Styles cũng đang có một chuyến lưu diễn toàn cầu. Sheeran thì đang có chuyến lưu diễn Bắc Mỹ và sẽ có mặt tại Texas trong ngày đăng quang. 

Về Adele, có người nói cô đã từ chối lời mời. Tuy nhiên, nữ ca sĩ gần đây đã kể người hâm mộ rằng cô đang vật lộn với chứng đau lưng mãn tính và đau thần kinh tọa. Đây có thể là lý do cô không thể tham gia buổi lễ.  Các thành viên của ban nhạc Anh, Take That, cũng như Kylie Minogue và Lionel Richie được cho là đã sẵn sàng xuất hiện. 

Một chuyên gia am hiểu về Vương thất Anh, Shannon Felton Spence cho biết Vua Charles III thực tế là người rất “có thiện cảm với giới giải trí”, nên các nghệ sĩ từ chối thì đơn giản là chỉ do xung đột lịch trình.

Thanh Mai

Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho một số ngân hàng, cao nhất là 13,5%

Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho một số ngân hàng, cao nhất là 13,5%

Hiện Ngân hàng Nhà nước đã cấp hạn mức tăng trưởng tín dụng (room tín dụng) lần đầu năm 2023 cho một số ngân hàng, dao động từ 9% - 13,5%.