Vừa làm xong bài tập về nhà thì bị... gió thổi đi mất, cậu bé có biểu cảm đau khổ vật vã khiến ai cũng ôm bụng cười

Mọi thứ diễn ra quá nhanh!

Có lẽ giáo viên đã từng nghe qua rất nhiều lời bào chữa đầy hài hước và khó đỡ của học sinh khi trót quên làm bài tập. Có em thì biện minh mình bị đau bụng, có em kêu cặp sách bị mất, có em còn đổ tại "chó nhà em cắn rách vở",... Tất nhiên những lý do này đều bị giáo viên nhìn thấu và không chấp nhận. 

Tuy vậy, cũng có những trường hợp học sinh đã hoàn thành xong bài tập nhưng không may bị mất bài thật và còn vì lý do có 1-0-2. Chẳng hạn như cậu học sinh trong câu chuyện dưới đây:

Theo đó, mạng xã hội Trung Quốc đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại một cảnh tượng cực kỳ hài hước. Cậu bé nọ đang ngồi trong xe ô tô với gia đình. Em vừa ngồi trong xe vừa làm bài. Khi làm xong bài, em đã rất vui và giơ lên để khoe. Tuy nhiên, đen cho cậu nhóc này là cửa sổ xe đang mở và gió lớn đã... thổi bay tờ bài tập của em ra ngoài.

Mọi thứ xảy ra quá nhanh
Mọi thứ xảy ra quá nhanh

Sự việc diễn ra quá nhanh chóng khiến cậu học sinh ngơ ngác, nhìn vội ra ngoài, xin bố quay lại để nhặt bài tập. Tuy nhiên một phần vì gió đã thổi tờ bài tập bay tứ tung, một phần vì xe dường như đang đi trên đường một chiều nên không thể quay lại. 

Từ biểu cảm tự hào, sung sướng vì làm xong bài tập, cậu bé chuyển sang ngỡ ngàng, gượng cười rồi ngay sau đó, khi nhận ra mình không thể lấy lại tờ bài tập thì liền bật khóc nức nở! Có lẽ cậu bé đã nhận ra mình sẽ phải làm lại đống bài tập đó từ đầu.

Cậu bé suy sụp, đau khổ vật vã
Cậu bé suy sụp, đau khổ vật vã

Đoạn video sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về "cơn mưa" lượt tương tác và bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người không thể nhịn cười trước biểu cảm thay đổi trong phút chốc của cậu bé này. Bên cạnh đó, không ít người cũng "hiến kế": Nếu không làm xong kịp bài tập thì em học sinh có thể nộp đoạn video cho giáo viên làm bằng chứng. Có lẽ xem xong video, dù khó tính đến mấy thì giáo viên cũng châm chước cho qua thôi!

Thanh Hương

Làm thế nào để 5 + 5 + 5 bằng 550 mà chỉ cần thêm một nét gạch? Em học sinh có cách giải quá thông minh

Làm thế nào để 5 + 5 + 5 bằng 550 mà chỉ cần thêm một nét gạch? Em học sinh có cách giải quá thông minh

Em học sinh đã làm thế nào để "biến hóa" phép Toán đúng như đáp án?