Vừa nhập học, nữ sinh đã nổi tiếng khắp trường vì cái tên quá... độc: Bố mẹ chắc phải kỳ vọng nhiều lắm!

Cái tên của nữ sinh này tràn ngập hy vọng vào tương lai.

Khi đặt tên cho con, các bậc cha mẹ thường mất rất nhiều tâm tư. Bởi tên là thứ sẽ theo con đi đến hết cuộc đời. Một cái tên đẹp có thể mang tới điềm lành, khiến con gây được ấn tượng với mọi người xung quanh. Trong khi đó, tên nếu quá xấu hoặc quá bình thường, nhạt nhòa đôi lúc sẽ khiến con không nhận được những sự chú ý cần thiết.

Thời gian trước, có một nữ sinh ở Đại học Tô Châu, Trung Quốc bất ngờ nổi tiếng cả trường ngay trong những ngày đầu nhập học, và sau đó nổi tiếng khắp cõi mạng xã hội. Tân sinh viên này không sở hữu nhan sắc mỹ miều, "chim sa cá lặn", tuy học giỏi nhưng cũng chưa phải thủ khoa đầu vào. Điều khiến bạn gái này nổi tiếng là bởi có một cái tên quá độc.

Theo đó, nữ sinh này có tên là "展望未来" (zhǎnwàng wèilái), tam dịch "Hướng Tới Tương Lai". Thẻ sinh viên, giấy nhập học của cô bạn cũng được chụp và đăng lên trên mạng xã hội để chứng minh cái tên "Hướng Tới Tương Lai" là sự thật. 

Nữ sinh có cái tên độc lạ
Nữ sinh có cái tên độc lạ

Sau khi "Hướng Tới Tương Lai" nổi tiếng trên mạng xã hội, rất nhiều người đều phì cười cho rằng, bố mẹ của cô bạn này ắt hẳn phải thương yêu, kỳ vọng vào con rất nhiều thì mới đặt một cái tên độc lạ nhưng đầy ý nghĩa như thế!

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng xứ Trung cũng chia sẻ thêm về những trường hợp người có tên 4 chữ độc đáo mà họ biết. Chẳng hạn, một cư dân mạng cho hay, bạn cùng lớp đại học của anh ta có tên "谢主隆恩" - nghĩa là "Tạ Chủ Long Ân"; hay một người khác có bạn đặt tên cho con trai là "王者荣耀" - nghĩa là "Vương Giả Vinh Diệu", một tựa game nổi tiếng ở Trung Quốc. 

Với những cái tên trên, tuy nhiều người cảm thấy buồn cười, nhưng không ít người lại thấy khó chịu, cho rằng những bậc cha mẹ này đã đặt tên con quá cẩu thả, chỉ nghĩ đến cái vui trước mắt mà không nghĩ tới con khi lớn có thể bị bạn bè trêu đùa, cũng như gặp phải những tình huống khó xử khi đi thi, đi làm,...

Thanh Hương

Chỉ mất một tuần ôn thi, nữ sinh 13 tuổi ở TP.HCM đạt IELTS 8.0: Bật mí bí quyết chinh phục 4 kỹ năng ít tốn kém

Chỉ mất một tuần ôn thi, nữ sinh 13 tuổi ở TP.HCM đạt IELTS 8.0: Bật mí bí quyết chinh phục 4 kỹ năng ít tốn kém

Linh Giang đã đạt kết quả thi IELTS 8.0, trong đó phần Listening 9.0. Cô bạn bật mí những bí quyết để học tiếng Anh hiệu quả.