Vua Thái tiếp tục sa thải thêm 6 cận thần

6 quan chức hoàng cung Thái Lan đã bị sa thải vì những hành vi “cực kỳ xấu xa”

Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã sa thải 6 cận thần vì những hành vi “cực kỳ xấu xa”, theo thông báo từ Hoàng gia Thái Lan hôm Thứ Tư 23/10, chỉ vài ngày sau khi tước ngôi vị Hoàng quý phi và kỷ luật 1 cận vệ.

Quốc vương Thái Lan
Quốc vương Thái Lan

6 người gồm một phụ nữ, một cảnh sát cấp ca0, 2 cận vệ, tất cả đều làm việc trong hoàng gia Thái. Theo AFP thì trong số này có 1 y tá và 1 bác sĩ thú y. Trong hai bản thông báo chính thức của Hoàng cung Thái Lan về việc này thì 6 người này đã có hành vi ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoàng gia, họ bị sa thải và tước bỏ mọi chức vụ.

Thông báo cũng nhấn mạnh 6 người này đã lợi dụng vị trí của mình để thu lợi bất chính. Reuters không thể liên lạc được với 6 người này để có thêm thông tin.

Vua và Hoàng quý phi Thái Lan thời kỳ còn bên nhau
Vua và Hoàng quý phi Thái Lan thời kỳ còn bên nhau

 Thông báo ngày thứ Tư không nhắc đề cập đến liên hệ giữa việc tước ngôi vị 6 người này với việc phế truất Hoàng quý phi thứ 2 21/10 .

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi vừa bị phế truất chỉ vài tháng sau khi được trao ngôi vị. Thông báo của hoàng cung Thái Lan cáo buộc bà bất trung và có ý định chiếm ngôi vị của hoàng hậu Suthida, người đã lên ngôi Hoàng hậu vào tháng 5.

Chưa thấy Hoàng quý phi Thái Lan xuất hiện kể từ khi bị tước ngôi vị.

MN (Theo Strait Times)

Quốc vương Thái Lan là vị vua giàu nhất thế giới

Quốc vương Thái Lan là vị vua giàu nhất thế giới

Xét về độ giàu có thì Nữ hoàng Elizabeth II không thể so sánh được với Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn