Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào, Nam Bộ nắng nóng

Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/3, khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa phùn và sương mù rải rác, riêng vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào, Nam Bộ nắng nóng

Các tỉnh Tây Bắc Bộ chiều và đêm nay có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Dự báo lượng mưa ở vùng núi Bắc Bộ trong ngày và đêm nay phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 40mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to có thể tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) Nguyễn Văn Hưởng cảnh báo, hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Lốc thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng và đêm có mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-28 độ.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ từ 18-19/3, tiếp tục có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các nơi khác ở Bắc Bộ từ 18-20/3 đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, riêng miền Đông 34-36 độ C./.

Thanh Mai

NHNN khẳng định sẽ tiếp tục điều chỉnh lãi suất điều hành

NHNN khẳng định sẽ tiếp tục điều chỉnh lãi suất điều hành

NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến thị trường trong và ngoài nước để tiếp tục điều chỉnh các mức lãi suất điều hành, qua đó góp phần thực hiện chủ trương giảm lãi suất cho vay đối với nền kinh tế khi điều kiện thị trường thuận lợi.