Vượt qua Bỉ, Italia vào bán kết Euro 2020

Trận tứ kết thứ 2 của EURO 2020 giữa tuyển Bỉ và Italy đã diễn ra xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Hai đội nhập cuộc nhanh, không chơi thăm dò, liên tục tổ chức các đợt tấn công về khung thành của nhau trong 20 phút đầu tiên.

Trước Bỉ, HLV Mancini tung Federico Chiesa vào sân để gây bất ngờ cho đối phương, trong khi HLV Roberto Martinez cũng có phương án đáp trả khi tiền đạo trẻ Doku là người được chọn chơi vào vị trí của Eden Hazard.

Trong thời điểm hai đội đang chơi giằng co, Italy bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Barella ở phút 31 sau đường kiến tạo của Marco Veratti.

Highlight Bỉ vs Italia: Đội bóng số 1 thế giới rời Euro 2020

Có được bàn dẫn trước, Italy chơi thêm tự tin. Họ liên tục pressing lên sát khung thành của Bỉ để gây sức ép với bộ ba trung vệ “đã có tuổi” của đối phương. Cách chơi này đã giúp Italy lấn át hoàn toàn trong những phút cuối hiệp 1. Phút 44, Lorenzo Insigne sút xa đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Italy.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số cách biệt 2 bàn cho Italy thì bất ngờ Bỉ được hưởng penalty. Trước pha đi bóng dũng mãnh của Doku, Lorenzo buộc phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Lukaku rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Bỉ.

Trong hiệp 2, thế trận vẫn là những pha tấn công về khung thành của nhau. Ở giữa sân, Bỉ chơi với các đường lên bóng qua chân De Bruyne và luôn nhằm vào vị trí của Lukaku trong tình huống cuối.

Bên cạnh đó, Doku là cái tên đáng chú ý của trận đấu này khi liên tục tạo ra nguy hiểm bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, dù cố gắng tới thế nào, Bỉ cũng không thể tìm được bàn thắng thứ 2 trong trận, chấp nhận thua cuộc.

Thắng 2-1 trước Bỉ, Italy nối dài mạch trận bất bại. Có thể nói đây là chiến thắng xứng đáng của thầy trò Roberto Mancini. Vào bán kết, đối thủ tiếp theo của Italy sẽ là đội tuyển Tây Ban Nha.

01d_belgium_italy_full_time_stats.jpg
Ảnh: Zing.vn

(Nguồn: TTXVN)

CHẤN HƯNG