WAG của các cầu thủ đang ứng phó với quy tắc ăn mặc khắt khe ở Qatar như thế nào?

Những bóng hồng tại World Cup 2022 thay đổi cách ăn mặc để phù hợp với quy tắc nghiêm ngặt tại quốc gia Trung Đông.

Với World Cup bắt đầu hôm thứ Hai tại Qatar, các WAG (cụm từ để chỉ vợ và bạn gái các cầu thủ) đã ăn mặc theo một cách khiêm tốn hơn thay vì những bộ cánh gây ấn tượng nhằm tôn trọng những quy tắc khắt khe tại quốc gia Trung Đông này.

Thay vì những chiếc áo crop top và váy ôm sát cơ thể, các quý cô diện quần jean cùng áo phông có in tên người yêu ở phía sau, kết hợp với những chiếc túi xách thiết kế hàng hiệu.

Ảnh: Megan Pickford Instagram.
Ảnh: Megan Pickford Instagram.

Trong số những quy tắc dành cho các bóng hồng năm nay là không được mặc váy ngắn, quần đùi bó sát và áo khoét cổ sâu khi ra ngoài ở Qatar, cũng như cân nhắc nên quàng khăn quanh cổ để không lộ cơ thể - hoặc họ có thể phải ngồi tù.

Theo tờ The Sun, để giúp họ trong việc ăn mặc giản dị hơn, nhà tạo mẫu cá nhân Connie Jones đã được thuê bởi Lucia Loi – hôn thê của Marcus Rashford, Live Naylor – người yêu của John Stones và Anouska Santos – người yêu của Luke Shaw.

World Cup lần này rất khác so với mùa giải trước tại Nga cách đây 4 năm. Vợ và bạn gái các cầu thủ khi đó có thể khoe dáng và cơ thể trong những chiếc quần short denim và những chiếc áo sơ mi thiếu vải”, nguồn tin cho biết.

Họ không muốn xúc phạm bất cứ ai ở Qatar. Họ rất tự trọng và mong muốn thể hiện sự tôn trọng đó tới mọi người, nhưng đồng thời cũng muốn bản thân vui vẻ”.

Bạn gái cầu thủ Phil Foden cổ vũ trên khán đài (Ảnh: PA WIRE).
Bạn gái cầu thủ Phil Foden cổ vũ trên khán đài (Ảnh: PA WIRE).

WAGs cho biết họ cũng đã nhận được lời cảnh báo từ hiệp hội bóng đá (FA). Theo thông tin từ The Sun, trong cuộc họp bí mật tháng trước, FA cho biết: “Điều quan trọng cần phải hiểu ở đây là bạn và người yêu hay chồng vẫn phải tuân thủ luật pháp. Mọi quy định được đưa ra là để bảo vệ các bạn trong bất kỳ trường hợp sơ suất nào. Phạt tiền và truy tố là hình thức phổ biến”.

Tại Qatar, phụ nữ có thể ở trên con tàu MSC World Europa xa hoa 1 tỷ bảng Anh, tận hưởng lượng lớn nước có bọt bất chấp luật rượu nghiêm ngặt của nước này trên đất liền. Con tàu này nặng 205.700 tấn có sức chứa lên tới 6.762 khách với 2.633 cabin.

Con tàu với tiện nghi ấn tượng gồm 33 nhà hàng, 6 bể bơi cùng 14 hồ tạo sóng, cũng như một nhà hát với sức chứa 1.153 khách, khu phức hợp trò chơi dành cho trẻ trở thành địa điểm hoàn hảo cho kỳ World Cup.

Minh Nguyễn (theo OK)

World Cup 2022 - Cú hích cho nền kinh tế Qatar

World Cup 2022 - Cú hích cho nền kinh tế Qatar

Khoảng 2 tuần nữa, giải đấu được mong đợi nhất hành tinh Fifa World Cup sẽ diễn ra ở Qatar. Đây tất nhiên sẽ là một giải đấu bóng đá hấp dẫn, cùng với những tên tuổi sáng giá nhất của môn thể thao vua. Nhưng những con số xung quanh World Cup cũng rất được quan tâm.