WHO: Dịch Covid-19 có dấu hiệu suy yếu

Ngoại trừ Đông Nam Á và Địa Trung Hải, dịch bệnh gần như suy yếu tại tất cả khu vực còn lại trên thế giới.

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra số liệu cho thấy đại dịch Covid-19 đang dần suy yếu ở nhiều quốc gia.

Theo đó, từ 17/8 đến 23/8, số ca nhiễm mới toàn cầu giảm 5%, còn số ca tử vong giảm đi một nửa so với trước đó 1 tuần. Nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất là châu Mỹ cũng có dấu hiệu chững lại. Ngoại trừ Đông Nam Á và Địa Trung Hải thì dịch bệnh tại các khu vực đang suy yếu. 

WHO: Dịch Covid-19 có dấu hiệu suy yếu

Tuần trước, châu Mỹ ghi nhận số ca nhiễm chiếm một nửa thế giới, số ca tử vong chiếm 62% toàn cầu. Tuy nhiên tuần này, các số liệu đó đều giảm đáng kể, chủ yếu là ở Brazil và Mỹ.

Tại châu Âu cũng cho thấy những tiến triển tích cực, số ca nhiễm mới giảm 12% so với một tuần trước.

Bà Matshidiso Moeti, giám đốc WHO khu vực châu Phi cho biết: "Chúng tôi dường như đã chứng kiến đỉnh dịch, giờ thì số ca nhiễm theo ngày đang giảm xuống".

Dù vậy, Bộ trưởng Y tế Nam Phi Zweli Mkhize vẫn bày tỏ quan ngại về làn sóng Covid-19 thứ hai. Ông nói: "Nếu nhìn vào Tây Ban Nha, ta có thể thấy lượng bệnh nhân lại tăng sau thời gian dài tạm lắng".

Riêng khu vực Đông Nam Á, tình hình diễn biến dịch ngày càng khó lường, số ca dương tính chiếm 19% toàn cầu, nhiều nhất là Philippines và Indonesia.

Hàn Quốc cũng đã có những diễn biến đáng lo ngại. Từ ngày 23/8 nước này đã thực hiện giãn cách xã hội để kiềm chế dịch lây lan. 

Tính đến ngày 26/8, cả thế giới ghi nhận hơn 24 triệu người mắc và gần 822.000 người tử vong vì nCoV, bắt đầu xuất hiện một số ca tái nhiễm. Bệnh nhân tái nhiễm đầu tiên là một người đàn ông Hong Kong, mắc Covid-19 lần thứ hai sau 4 tháng khỏi bệnh. Hai bệnh nhân tái nhiễm cũng mới được ghi nhận ở châu Âu.

Thanh Mai

CNY tăng mạnh hơn trước chuyển biến tốt về mối quan hệ thương mại Mỹ - Trung

CNY tăng mạnh hơn trước chuyển biến tốt về mối quan hệ thương mại Mỹ - Trung

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/8 tăng mạnh hơn ngay sau khi Mỹ - Trung tán thành sự thành công cuộc điện đàm giữa các quan chức thương mại cấp cao.