Xác định 194 người dự tiệc ở bar Buddha, 13 người dương tính với Covid-19

Ổ dịch bar Buddha được đánh giá là chuỗi lây nhiễm bệnh, có nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng.

Ngày 28/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đã xác minh được 194 người tham dự buổi tiệc tại Buddha bar (P.Thảo Điền, Q.2) ngày 14/3, nơi có bệnh nhân dương tính với Covid-19. 

Trong đó có 73 người được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, 13 người dương tính (3 người nhiễm mới trong ngày 27/3), còn 108 người đang chờ kết quả. 

Tuy nhiên số người có tham gia buổi tiệc tại Buddha bar vẫn chưa xác định được toàn bộ. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đang tích cực điều tra, xác minh những người đến đây từ 13 đến 17/3 và các trường hợp tiếp xúc gần 13 người xác định mắc Covid-19.

Xác định 194 người dự tiệc ở bar Buddha, 13 người dương tính với Covid-19

Ngoài ra, ngành y tế cũng đang tiến hành xác minh, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà các trường hợp nhập cảnh từ ngày 8/3 đến nay chưa thực hiện cách ly tập trung. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM yêu cầu những người từng đến đây nếu chưa có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Những trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh phải thường xuyên đeo khẩu trang và khai báo trung thực có liên quan đến bar Buddha để cơ quan chức năng kịp thời có giải pháp ngăn ngừa lây lan. 

TPHCM ghi nhận 43 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 3 người đã xuất viện. 

TP.HCM đã yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như karaoke, massage, bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người, người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế việc tập trung đông người; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến... Các điểm kinh doanh ăn uống không phục vụ quá 30 khách một lúc và mỗi bàn ngồi cách nhau 1,5 đến 2m. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tạm ngưng các hoạt động có tập trung đông người.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 29/3/2020: Dấu ấn vô cực

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 29/3/2020: Dấu ấn vô cực

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 29/3/2020: Dấu ấn vô cực dựa trên truyền thuyết dân gian của Nam Phi của đạo diễn Harold Holscher.