Xác minh nguồn gốc tài sản sư Thích Thanh Toàn

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc sẽ xác minh nguồn gốc tài sản của Đại đức Thích Thanh Toàn.

Theo báo Tuổi Trẻ Online, Đại đức Thích Tâm Vượng - phó trưởng ban kiêm chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý với các thỉnh nguyện xin xả giới hoàn tục và được giữ tài sản thuộc sở hữu cá nhân của Đại đức Thích Thanh Toàn.

Sắp tới Ban sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cùng đương sự để xác minh làm rõ nguồn gốc tài sản liên quan đến cá nhân đương sự và chùa Nga Hoàng theo quy định của pháp luật. 

Chùa Nga Hoàng sẽ do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc điều hành cho tới khi có trụ trì mới.

Đại đức Thích Tâm Vượng khẳng định: "Tài sản đối với người tu hành có 2 loại. Một là tài sản thuộc cơ sở tôn giáo, hai là tài sản thuộc sở hữu cá nhân. Đành rằng những tài sản mang tên chủ sở hữu là thế danh của thầy Toàn được phật tử cúng dường, biếu tặng trong thời gian thầy Toàn làm trụ trì chùa Nga Hoàng, nhưng vẫn phải tuân thủ pháp luật hiện hành”. 

Sư Toàn trong cuộc họp ngày 5/10 
Sư Toàn trong cuộc họp ngày 5/10 

 Vị Đại đức cũng nhắc tới trang trại hàng ngàn m2 thuộc sở hữu cá nhân của thầy Toàn: "Dẫu đất đai có lên tới 2-3.000m2 mà không nằm trong sổ đỏ của chùa Nga Hoàng, do thầy Toàn mua bán hợp pháp thì đương nhiên thầy Toàn được quyền sở hữu".

Trước đó, chiều 5/10, sư Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng ở Tam Đảo gửi đơn đến Giáo hội Phật giáo tỉnh xin xả giới và hoàn tục. 

Đơn xin xả giới hoàn tục của Đại đức Thích Thanh Toàn
Đơn xin xả giới hoàn tục của Đại đức Thích Thanh Toàn

Sư Toàn thừa nhận sai phạm nghiêm trọng của mình "làm ảnh hưởng đến Giáo hội Phật giáo tỉnh và hình ảnh tu sĩ",  xin phát nguyện sám hối Đại tăng và được các chư tăng chấp nhận.

MN

Đại đức Thích Thanh Toàn xin xả giới hoàn tục và xin...giữ lại tài sản

Đại đức Thích Thanh Toàn xin xả giới hoàn tục và xin...giữ lại tài sản

Đại đức Thích Thanh Toàn người làm dậy sóng dư luận với lời cáo buộc "gạ tình" phóng viên - đã có tờ trình xin xả giới và hoàn tục.