Xe CSGT gây tai nạn chết người ở Bình Dương

Ban lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định đình chỉ công tác cán bộ CSGT Bình Dương gây tai nạn làm 1 người chết vào tối qua (9/6).

Thông tin từ Báo Đất Việt, khoảng 20h ngày 9/6, chiếc xe ô tô biển xanh 61A - 004.22 thuộc quản lý của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương do một người đàn ông (khoảng 40 tuổi) điều khiển lưu thông trên đường ĐT749B. 

Khi đến địa bàn xã Minh Hoà, chiếc xe bất ngờ lao vào sạp bán trái cây bên đường, "san phẳng" sạp trái cây rồi lao vào trước một tiệm vàng thì dừng lại.

Tài xế điều khiển xe ô tô biển xanh thời điểm gây tai nạn.
Tài xế điều khiển xe ô tô biển xanh thời điểm gây tai nạn.

Sự cố giao thông khiến anh Nguyễn Thanh An (người bán trái cây) bị thương nặng, dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tài xế trên chiếc xe biển xanh bị người dân giữ lại chờ cơ quan chức năng đến giải quyết. Tại hiện trường, tiệm bán trái cây bị san phẳng, chiếc xe CSGT hư hỏng nặng phần đầu.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Bình Dương đã xuống hiện trường, phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ vụ việc. 

Trao đổi với báo chí sáng 10/6, đại tá Trịnh Ngọc Quyên - giám đốc Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, tài xế ngồi trên xe biển số xanh của cảnh sát giao thông (CSGT) gây ra vụ tai nạn chết người xảy ra tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng vào tối 9/6 là cán bộ thuộc Phòng CSGT tỉnh.

Về những lo ngại tài xế là cán bộ công an thì việc điều tra có đảm bảo khách quan, đại tá Quyên cho Tuổi trẻ biết: 

CSGT gây tai nạn chết người có biểu hiện không tỉnh táo tại hiện trường, đưa tiền về phía người dân khi bị quay phim.
CSGT gây tai nạn chết người có biểu hiện không tỉnh táo tại hiện trường, đưa tiền về phía người dân khi bị quay phim.

"Ngay trong sáng nay, tôi đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với cán bộ này. Khi có đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án để làm rõ. Mọi thông tin sẽ được công bố công khai trên cổng thông tin của công an tỉnh".

Một số nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, CSGT ngồi trên  ôtô có dấu hiệu không tỉnh táo. Thậm chí tài xế này còn rút tiền ra đưa về hướng những người dân quay phim khi bị người dân phản ứng.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h