Xem xét cấm bay với hành khách làm trò lố "câu view" trên mạng xã hội

Hành khách vi phạm an ninh hàng không, vi phạm khu vực hạn chế để quay clip đưa lên mạng xã hội nhằm “câu view” có thể bị cấm bay.

 Trong ngày 22/7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nữ TikToker đã thản nhiên tạo dáng trên băng chuyền hành lý. Ngay sau đó, cộng đồng mạng lại tiếp tục "dậy sóng" với hành vi nữ hành khách tiếp tục ngồi trên băng chuyền hành lý của hành khách tại sân bay. Nhiều người tỏ ra lo ngại về an toàn, an ninh hàng không tại sân bay.

Xem xét cấm bay với hành khách làm trò lố

Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, hành vi vi phạm về an toàn bay của các nữ hành khách trên là rất phản cảm và trường hợp đủ căn cứ, có thể khép vào tội cố tình gây rối tại cảng hàng không sân bay, và xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Với hành khách vô ý thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này, ông Sơn cho rằng các cảng hàng không phải kịp thời ngăn ngừa và khuyến cáo.

Trường hợp những hành khách cố ý gây rối, đơn vị phải kịp thời phát hiện và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm.

Thanh Mai

Gia tộc giàu nhất thế giới mất hơn 11 tỷ USD trong 1 ngày

Gia tộc giàu nhất thế giới mất hơn 11 tỷ USD trong 1 ngày

Tài sản của gia đình Walton sụt giảm mạnh vào ngày 26/7, do giá cổ phiếu của Walmart lao dốc khi hạ dự báo lợi nhuận lần thứ hai trong năm nay.