Xem xét sa thải tiếp viên hàng không làm lây lan COVID-19

Ngày 2/12, Vietnam Airlines đình chỉ công việc với nam tiếp viên hàng không là "bệnh nhân 1342" để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam ( Vietnam Airlines ) đã có quyết định tạm đình chỉ công việc để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải với nam tiếp viên D.T.H, tiếp viên hàng không của hãng đồng thời là bệnh nhân 1342 (BN 1342) mắc COVID-19 .

Tiếp viên này đã vi phạm quy định của nhà nước cách ly y tế phòng ngừa COVID-19, gây hậu quả nghiêm trọng. Thời gian tạm đình chỉ công việc từ 2/12 đến hết ngày 31/12/2020, theo VOV.

Cơ sở cách ly nhân viên hàng không của Vietnam Airlines tại phường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP HCM đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: VNA.
Cơ sở cách ly nhân viên hàng không của Vietnam Airlines tại phường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP HCM đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: VNA.

Vietnam Airlines cũng đình chỉ công tác với ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines và ông Dương Quan Nhân, Phó đoàn, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía nam để làm rõ trách nhiệm liên quan vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà, theo VnExpress. 

Trong thông cáo xin lỗi, Vietnam Airlines thừa nhận do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía nam và ý thức chủ quan cá nhân, nam tiếp viên đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú.

Ngày 2/12, Sở Y tế TP.HCM đã hoàn tất việc phun hóa chất khử khuẩn và đóng cửa khu cách ly đoàn tiếp viên Vietnam Airlines - nơi bệnh nhân 1342 từng cách ly trước khi về cách ly tại nhà và lây nhiễm cho người khác.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương