Xét nghiệm COVID-19 đại diện mỗi gia đình trên toàn Đà Nẵng

Cách làm này nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để mau chóng khoanh vùng từng hộ gia đình.

 

UBND TP Đà Nẵng cho biết, sẽ chỉ đạo các quận, huyện lên danh sách các hộ đang cư trú trên địa bàn để tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 với đại diện mỗi hộ gia đình một người nhằm tầm soát những yếu tố nguy cơ trong cộng đồng. 

Xét nghiệm COVID-19 đại diện mỗi gia đình trên toàn Đà Nẵng

Cách làm này nhằm kịp thời phát hiện  các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để mau chóng khoanh vùng từng hộ gia đình, khu dân cư tiến hành truy vết, dập dịch.

Trước mắt, trong hai ngày 31-8 và 1-9, TP sẽ thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 14.000 thí sinh và cán bộ, giáo viên, công an, y tế… tham gia tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. 

Trên dữ liệu các kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, UBND TP có cơ sở để quyết định việc chuyển trạng thái, cho phép dỡ bỏ, nới lỏng một số quy định về cách ly xã hội của toàn TP trong tuần đến.

Đến nay, TP đã xét nghiệm 212.730 người, tương đương với 1/5 dân số TP. Ngày 29-8, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển người dân từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không. 

Hiện Sở Lao động - thương binh và xã hội TP Đà Nẵng đã tổng hợp được khoảng 600 người có nhu cầu đăng ký từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không và khoảng 400 người về bằng ôtô, tàu hỏa.

btl (t/h)

Giữa dịch COVID-19, LG ra mắt khẩu trang gắn máy lọc không khí chạy bằng pin

Giữa dịch COVID-19, LG ra mắt khẩu trang gắn máy lọc không khí chạy bằng pin

LG ra mắt loại khẩu trang có gắn máy lọc không khí mini có thể lọc sạch bụi mịn, tuy nhiên công dụng chống lây nhiễm COVID-19 lại bị bỏ qua.