Xôn xao chuyện chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình: Chuyển cho bạn gái 1,8 tỷ trong 2 năm, chỉ ăn 30k mỗi bữa, bệnh không dám khám

Trên MXH Trung Quốc gần đây không ngừng chia sẻ câu chuyện đau lòng về chàng trai sinh năm 2003 (Hồ Nam, Trung Quốc) đã tự vẫn vì mâu thuẫn tình cảm.

Vào sáng ngày 11/4, một chàng trai đã nhảy cầu sông Dương Tử (Trùng Khánh) tự vẫn. Đến ngày 23/4, người ta mới vớt được xác của nam thanh niên. Chàng trai trước đó được biết đến là một game thủ trên mạng với cái tên Mèo Béo.

Sau khi chàng trai bất ngờ qua đời, người chị gái vì nhận ra điều bất thường nên đã kiểm tra nội dung cuộc trò chuyện của em trai và phát hiện câu chuyện đau lòng phía sau. Hóa ra, nguyên nhân Mèo Béo tự vẫn chính là vì chuyện tình cảm.

Xôn xao chuyện chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình: Chuyển cho bạn gái 1,8 tỷ trong 2 năm, chỉ ăn 30k mỗi bữa, bệnh không dám khám

Được biết, 2 năm trước, chàng trai đã quen biết với cô gái tên Đàm Trúc (1997, Trùng Khánh). Trong thời gian năm yêu nhau, chàng trai đã chuyển cho cô gái tổng cộng 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Thông qua những đoạn tin nhắn được truyền ra, có thể thấy Mèo Béo luôn làm theo mọi yêu cầu từ người bạn gái lớn hơn 6 tuổi, hệt như câu nói của chàng trai lúc bắt đầu yêu “Tôi sẽ yêu em bằng tất cả những gì tôi có”.

Không chỉ vào những dịp kỷ niệm, ngày valentine… chàng trai thường xuyên chuyển tiền cho bạn gái để chiều lòng mọi thứ cô muốn. Khi cô gái muốn mua một chiếc vòng tay 9999 NDT (khoảng 35 triệu đồng), chàng trai cũng không ngần ngại chuyển 10.000 NDT.

Chàng trai liên tục chuyển tiền cho bạn gái
Chàng trai liên tục chuyển tiền cho bạn gái

Hay như việc Đàm Trúc muốn tiêm vacxin ngừa ung thư vú, khi hết tiền, khi đến hạn trả góp, đi du lịch cùng bạn bè… chỉ cần nói một câu, Mèo Béo cũng sẽ không ngần ngại chuyển khoản hết số tiền bản thân kiếm được. Vào ngày sinh nhật của Đàm Trúc vào tháng 3 vừa qua, nam thanh niên đã tặng bạn gái iPhone 15. Thậm chí cô gái còn “mạnh dạn” xin Mèo Béo 40.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng) để mở tiệm hoa của mình.

Vì cô gái nói không muốn yêu xa nên chàng trai đã bay từ Hồ Nam đến Trùng Khánh sống. Nhưng lấy lý do không muốn sống chung trước khi kết hôn nên chàng trai đã thuê nhà sống tại đây để được gần người yêu: “Chỉ cần được sống gần em là được rồi” - đoạn tin nhắn của chàng trai khiến nhiều người không khỏi đau xót.

Để có số tiền lớn chi cho tình yêu của mình, chàng trai đã phải sống kham khổ trong thời gian dài.

Vì để tiết kiệm tiền, nên khi di chuyển từ Hồ Nam đến Trùng Khánh, chàng trai đã chọn ngồi tàu giá rẻ. Căn phòng trọ của chàng trai ở Trùng Khánh vô cùng nhỏ hẹp và đơn sơ, thậm chí không có đến một chiếc chăn.

Mỗi ngày, chàng trai chỉ dám gọi những đồ ăn giá rẻ với giá khoảng 10 NDT (khoảng 30.000 đồng), thậm chí có lúc chỉ vì muốn tiết kiệm 5 hào (khoảng 1500 đồng) mà chàng trai đã huỷ đơn đi đặt lại. Hình đại diện của Mèo Béo cũng có câu “không muốn ăn rau, muốn ăn McDonald's”.

Chàng trai thường chỉ đặt những món rẻ tiền mỗi ngày
Chàng trai thường chỉ đặt những món rẻ tiền mỗi ngày

Người ta ước tính mỗi ván game cày thuê được 25 tệ (khoảng 90.000 đồng). Để có được 510.000 tệ là phải chơi hơn 20.000 ván, mỗi ngày cậu phải “cày” 14 tiếng trở lên. Thậm chí, Mèo Béo còn từng nói với bạn của mình rằng bản thân đã nôn ra máu nhưng vẫn không dám đi khám bệnh bởi còn để dành tiền cho bạn gái.

Thâm tình là vậy nhưng những điều chàng trai nhận được chỉ là sự lạnh lùng từ người mình yêu. Trước đó, dù bạn bè đã khuyên ngăn nhiều lần nhưng chàng trai vẫn một mực tin tưởng người yêu của mình.

Được biết, hai người đã thực hiện ước định đến tháng 5/2024 sẽ đăng ký kết hôn nhưng bắt đầu từ tháng 4, Đàm Trúc đã tỏ vẻ lạnh lùng và muốn chia tay. Thậm chí, bạn bè của Đàm Trúc còn đăng tải thông tin rằng cô nàng từng thừa nhận thích con gái và từng chia tay vào tháng 4 năm ngoái nhưng vì Mèo Béo vẫn chuyển tiền nên tiếp tục.

Xôn xao chuyện chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình: Chuyển cho bạn gái 1,8 tỷ trong 2 năm, chỉ ăn 30k mỗi bữa, bệnh không dám khám

Cuối cùng, dù Mèo Béo níu kéo bằng mọi cách, cô gái vẫn không chấp nhận tiếp tục mối tình nên đã khiến chàng trai đi đến quyết định dại dột. 

Một giờ trước khi nhảy cầu, chàng trai đã đặt 760 bông hoa tượng trưng cho 760 ngày yêu nhau, cùng với đó là chuyển cho cô 66,666 NDT (khoảng 239 triệu) kèm lời nhắn đây là “tự nguyện chuyển”.

Ngay sau khi hàng loạt những thông tin liên quan đến câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng không khỏi rúng động. 

Đã có rất nhiều người bày tỏ sự thương xót đối với chàng trai bằng cách gửi đến cây câu - nơi chàng trai tự vẫn những bó hoa, những phần đồ ăn McDonald's.... mà khi còn sống Mèo Béo không dám mua cùng những lời gửi gắm, mong cậu kiếp sau sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn, trước khi yêu người phải học cách yêu chính bản thân mình.

Xôn xao chuyện chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình: Chuyển cho bạn gái 1,8 tỷ trong 2 năm, chỉ ăn 30k mỗi bữa, bệnh không dám khám

Sau đó, có một số nhãn hàng vì biết có rất đông người đặt để viếng chàng trai nên thay vì đặt đồ ăn vào theo đúng đơn hàng đã tráo bằng nước lọc hoặc chỉ gửi đến túi rỗng. Khi bị phát hiện, nhiều cửa hàng đã đăng bài viết xin lỗi cũng như có động thái đuổi việc/ khiển trách các nhân viên trong ca làm. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc đặt đồ ăn để tỏ lòng tiếc thương chàng trai là điều không nên bởi sẽ vô tình dẫn đến lãng phí. Hiện câu chuyện vẫn nhận về rất nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Phạm Trang

Phát hiện thi thể 3 mẹ con dưới đập nước ở Thái Nguyên, nghi tự tử

Phát hiện thi thể 3 mẹ con dưới đập nước ở Thái Nguyên, nghi tự tử

Đêm 16/4, chính quyền địa phương nhận được thông tin có 3 người nhảy sông tại đập Ba Đa (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).