Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

NGỌC CHÂU

Không gian phòng bếp có những nét đặc trưng, khác biệt so với những không gian khác trong nhà. Khi thiết kế, thi công phòng bếp dù là chọn màu sơn hay gạch ốp lát vẫn phải đảm bảo sự tinh tế nhưng vẫn không kém phần sang trọng.

Yếu tố vệ sinh luôn được đặt lên hàng đầu vì đây là nơi nấu nướng nên sẽ có nhiều vết bám bẩn, dầu mỡ. Do đó, khi chọn gạch ốp lát nên chọn những loại gạch men trơn bóng cho cả tường bếp lần sàn nhà để thuận tiện cho việc vệ sinh, lau chùi.

Hơn nữa, nên chọn gạch có kích thước lớn để giảm bớt đi số lượng các mạch, khiếm không gian trở nên rộng rãi hơn.Màu sắc gạch ốp lát phòng bếp phụ thuộc vào kiến trúc ngôi nhà và sở thích của chủ nhân, đa số mọi người đều chọn các màu tươi sáng hoặc trung tính và quan trọng là phù hợp với phong thủy nhà bếp cũng như tổng thể của ngôi nhà.

Nhà bếp mang đặc trưng của hỏa (lửa), do đó không nên dùng gạch màu đỏ vì có thể sinh ra năng lượng mạnh, gây sự cố cháy nổ đáng tiệc. Với các không gian nhà bếp có diện tích nhỏ nên lựa chọn các loại gạch màu sắc tươi sáng, hoa văn đơn giản để tạo cảm giác trang nhã, rộng rãi cho căn phòng, theo decoist.

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Lựa chọn các mẫu bắt mắt

Trong các thiết kế nhà bếp hiện nay, gạch ốp tường chỉ được sử dụng chủ yếu ở khu vực đun nấu, chiều cao khoảng 1m, đảm bảo vệ sinh khi đun nấu, độ sáng cho không gian nhà bếp và tiết kiệm chi phí. Diện tích phòng bếp dù không quá lớn nhưng vấn có thể đặt một chiếc bàn ăn ngay cạnh bếp nấu sẽ hợp lý và rất thuận tiện.

Vì thế, không có nơi nào tốt hơn để lát gạch hoa văn hơn là trong nhà bếp. Có một cái gì đó về một mẫu gợi lên cảm giác của một quán cà phê và bạn có thể nhìn theo hướng quyến rũ hoặc một kiểu dáng đẹp và hiện đại. 

Dưới đây chúng ta cùng xem nhà bếp của Angela Tafoya, giám đốc biên tập của Tạp chí Lonny.

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Một tấm lát màu đen và trắng khác: ngói Fireclay Tile's Handpainted Agrarian, đặc trưng trong nhà bếp của blogger Anne Sage. Các dạng hình học thống trị khi chúng kết hợp với nhau theo những cách bất ngờ, đan xen giữa các thiết kế hình tròn và hình chữ nhật phong phú.

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Gạch lát sàn có sự kết hợp của các tông màu sáng và tối vừa mang tính cổ điển, đồng thời cũng không thể phủ nhận sự nổi bật. Một trong những vật liệu phổ biến nhất cho sàn gạch hoa văn hiện nay là xi măng. Trên thực tế, gạch xi măng rất bền, mặc dù chúng đòi hỏi một gia đình chăm chỉ bảo dưỡng chúng bằng các phương pháp như trám lại thường xuyên (xi măng dễ bị ố).

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Gạch xi măng có thể phát triển một lớp gỉ theo thời gian, cũng như có dấu hiệu mòn. Đây là một phần đặc trưng của xi măng. Tuy nhiên, thường xuyên với việc lau sạch vết đổ có thể giúp ngăn ngừa chúng xỉ màu.

Nhiều chủ nhà yêu thích nó, đặc biệt là do đặc tính và tuổi thọ xi măng. Trong hình ảnh tiếp theo, gạch Badajoz của Granada Tile được lót trong nhà bếp do Caitlin Murray của Black Lacquer Design thiết kế.

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Để có một tấm gạch xi măng đầy màu sắc, hãy xem tấm gạch lục giác trong hình ảnh tiếp theo, được thiết kế bởi Reinpintado và được sản xuất bởi Mosaista. Đặc trưng tại Dwell, gạch được đặt để gợi lên vẻ ngoài của một tấm thảm. Mosaista cung cấp một loạt các loại ngói xi măng sống động (còn được gọi là ngói thủy lực).

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Có thể thấy thêm hai thiết kế gạch thủy lực của Mosaista bên dưới: Sport màu xanh lam rực rỡ và Three Times sọc đỏ. Không thể phủ nhận rằng loại gạch sống động này tương đương với tác phẩm nghệ thuật cho sàn nhà của bạn:

7
7
Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Đừng quên rằng từ “hoa văn” cũng có thể ám chỉ sự sắp xếp của gạch, như được hiển thị bên dưới với gạch lát sàn. Lưu ý cách lát gạch, được sắp xếp theo mô hình xương cá và kết hợp với các yếu tố như tay nắm ngăn kéo bằng vàng, tạo ra một cái nhìn cổ điển kết hợp đẹp mắt với các yếu tố hiện đại hơn của nhà bếp.

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Hình thức

Mặc dù gạch hình vuông luôn trường tồn với thời gian và gạch lát sàn nhà bếp hình chữ nhật dài ngày càng trở nên phổ biến, nhưng có một số lựa chọn gạch lại gây chú ý vì chúng rất độc đáo. Hãy lấy gạch Chaine Homme của Fireclay Tile dưới đây, đặc trưng trong nhà bếp của blogger kiêm nhà tạo mẫu Joanna Hawley. Họa tiết “H” rất nổi bật, trong khi tông màu xanh lam gây bất ngờ.

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Trong trường hợp này, việc lựa chọn ngói càng có ý nghĩa. Việc lựa chọn là một cách đặc biệt để vinh danh người ông quá cố của Hawley.

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020

Quy tắc hình lục giác trong thiết kế. Nếu bạn thích vẻ ngoài của xi măng nhưng không chắc chắn liệu bạn có muốn bảo dưỡng thường xuyên hay không, hãy lưu ý rằng ngói bằng xi măng là một cách tuyệt vời để có được tính thẩm mỹ trong khi chọn vật liệu bảo dưỡng thấp hơn. Loại gạch sứ này đồng thời rất cổ điển và thú vị.

Xu hướng chọn gạch ốp lát nhà bếp 2020