Xử Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái: Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

TAND quận 4 quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung cựu Phó viện trưởng VSKND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh.

Sau phần xét xử kín tại TAND Q.4 (TP.HCM), đến khoảng 10h hôm nay 25/6, thư ký phiên tòa xuống phòng báo chí thông báo HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Lý do trả hồ sơ, theo HĐXX, nội dung cáo trạng của Viện KSND Q.4 không mô tả hành vi khách quan của tội phạm mà bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã thực hiện là thiếu sót...

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị Viện KSND Q.4 truy tố theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù, về tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". 

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh (đi sau) và luật sư bào chữa, rời tòa sau khi hoãn xét xử.
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh (đi sau) và luật sư bào chữa, rời tòa sau khi hoãn xét xử.

Vụ án do Phó chánh án TAND Q.4, thẩm phán Nguyễn Hải Nam làm chủ tọa, được xét xử kín theo yêu cầu của người đại diện theo pháp luật của người bị hại. Ngoài ra, phía gia đình cháu bé cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì không muốn việc xét xử vụ án ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bé. 

Trước khi phiên tòa được khai mạc, thẩm phán Nguyễn Hải Nam cũng thông tin, việc tác nghiệp của các phóng viên, nhà báo chỉ được thực hiện khi HĐXX tuyên án. Phiên tòa sẽ có sự tham gia của HĐXX, thư ký phiên tòa, đại diện Viện KSND Q.4, luật sư bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh. 

Ông Nguyễn Hữu Linh lên xe rời tòa.
Ông Nguyễn Hữu Linh lên xe rời tòa.

Đồng thời, HĐXX đã triệu tập giám định viên của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM và Trung tâm giám định pháp lý thuộc Sở Y tế TP.HCM để phục vụ công tác xét xử khách quan, công bằng và nghiêm minh.

Theo nội dung vụ án, ngày 1/4 tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, quận 4), khi một bé gái cầm bọc đồ đi vào thang máy, ông Linh tiến đến và ôm hôn. Sự việc được camera chung cư ghi lại.

Phiên tòa xử Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô đã hoãn, chờ điều tra bổ sung.
Phiên tòa xử Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô đã hoãn, chờ điều tra bổ sung.

Khi làm việc với cơ quan điều tra, ông Linh thừa nhận sau khi uống bia đi vào thang máy, gặp bé gái dễ thương nên ôm hôn bé chứ không có mục đích thỏa mãn tính dục.

Gia đình cháu bé cũng đề nghị không xử lý ông Nguyễn Hữu Linh.

Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng quận 4 đã khởi tố và truy tố ông Linh theo khoản 1 điều 146 Bộ luật hình sự 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h