Xuất hiện 1 bài văn đọc xong cười ná thở: Bóc phốt từ cha mẹ đến ông bà, đoạn cuối tưởng "quay xe" nhưng càng đọc càng choáng

Bài văn này xứng đáng được xem là "tiểu phẩm hài" xuất sắc.

Chắc hẳn bạn đã từng đọc qua một lần những áng văn "bất hủ" của học sinh tiểu học. Các em mới làm quen với thể loại văn miêu tả, cộng thêm sự ngây thơ, hồn nhiên của lứa tuổi nên đôi khi trong nhà có bao chuyện từ hài hước đến xấu hổ, trẻ đều lôi ra kể tuốt tuồn tuột, không sót một chi tiết nào.

Vậy nên hẳn chẳng ai mong một ngày được con cái "ưu ái" trở thành nhân vật chính trong những "tác phẩm" để đời này. Thế nhưng mới đây, một gia đình ở Trung Quốc đã được "vinh dự" xuất hiện trong bài văn của con mình. Dù thực hiện đúng đề bài được cho là dùng thành ngữ, tục ngữ để miêu tả gia đình nhưng gia đình của cậu bé này càng đọc càng thấy... lạ lắm.

Em này viết: "Bố tôi tội ác tày trời. Mẹ tôi lòng dạ nham hiểm. Bà nội tôi lắm mưu nhiều kế. Ông nội tôi cáo già xảo quyệt. Bà ngoại tôi quỷ kế đa đoan. Ông ngoại tôi nghiện rượu lâu năm". Đọc đến đây, ông bố sửng sốt cảm thán: "Ôi trời ơi. Con học mấy câu này ở đâu ra vậy? Người ta bảo con dùng thành ngữ để miêu tả người trong gia đình. Người nhà mình sao lại biến thành thế này rồi?". 

Xuất hiện 1 bài văn đọc xong cười ná thở: Bóc phốt từ cha mẹ đến ông bà, đoạn cuối tưởng
Xuất hiện 1 bài văn đọc xong cười ná thở: Bóc phốt từ cha mẹ đến ông bà, đoạn cuối tưởng

Nhưng "drama" chưa dừng ở đó. Em học sinh còn kể tiếp: "Mặc dù người trong nhà tôi đều có ý định xấu xa, lừa dối lẫn nhau, lục đục với nhau, khẩu phật tâm xà nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn đồng hành cùng nhau, cấu kết với nhau, cùng chung 1 giuộc. Mặc dù mỗi sáng chúng tôi đều mỗi người một ngã, đường ai nấy đi nhưng đến buổi tối họ sẽ lần lượt trở về. Nơi cực kì thối nát, chán nản khốn khó, nghèo rớt mồng tơi. Thật đúng với câu "Cha nào con nấy".

Đến nước này thì đúng là ông bố cạn lời, không thốt ra được 1 câu nào nữa. Còn cư dân mạng thì khỏi nói, bài văn đã khiến họ có một ngày cười xả hơi, dù coi lại bao nhiêu lần vẫn thấy hài hước. Có thể nói, điểm mạnh của cậu bé này chính là thuộc rất nhiều thành ngữ. Thế nhưng chính cách hiểu sai, vận dụng không đúng nhân vật và hoàn cảnh đã khiến cả gia đình lâm vào tình huống dở khóc dở cười.

Hiểu Đan