Xúc động với hình ảnh người bà đưa hai cháu đi khai giảng bằng chiếc xe thu mua phế liệu

Khoảnh khắc hai đứa cháu ngồi trên chiếc giỏ nhựa đặc biệt đến trường dự buổi lễ khai giảng thật sự đã gây xúc động mạnh.

Lễ khai giảng với các em học sinh đều là một cốt mốc đáng nhớ và đầy háo hức. Cứ vào sáng 5/9 hàng năm, hàng triệu phụ huynh trên cả nước luôn chuẩn bị chu đáo và tươm tất nhất để các em đến trường đón năm học mới. Dù vậy không phải em học sinh nào cũng may mắn có được điều đó. 

Mới đây, hình ảnh một người bà dùng chiếc xe thu mua phế liệu đưa hai cháu đến trường khai giảng khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Đây là hình ảnh được ghi lại ở Kim Sơn, Quế Phong, Nghệ An. 

Khoảnh khắc hai đứa cháu ngồi trên gỗ của chiếc xe đặc biệt.
Khoảnh khắc hai đứa cháu ngồi trên gỗ của chiếc xe đặc biệt.

Hai đứa trẻ trong bức hình chỉ có thể đến trường trên chiếc gỗ được gắn tạm vào xe mà mục đích của nó là mưu sinh, là "chén cơm" mỗi ngày của cả một gia đình. Người đăng tải khoảnh khắc này là anh Thò Bá Cường cho biết do cha mẹ hai bé đi làm xa nên bà đưa hai cháu đến trường trên chính chiếc xe đặc biệt mà bà hằng ngày đi thu mua phế liệu này. 

Dù chỉ đến trường bằng xe buôn phế liệu, thế nhưng chắc chắn một điều rằng, cả hai cháu bé và phần lớn cư dân mạng đều hiểu được tình yêu thương của người bà dành cho cháu mình. Chỉ cần như thế cũng đủ chắp cánh cho những ước mơ của các cô cậu nhóc.

Với tình cảm mà người bà đã dành cho hai cháu, nhiều người cũng hy vọng rằng, cả hai sẽ cố gắng học tập thật tốt để sớm thay đổi được tương lai, từ đó có thể đền đáp được công ơn dưỡng dục, nuôi lớn của bố mẹ, ông bà.

Thanh Mai

Hơn 20 người ở Hà Nội xuất hiện triệu chứng mệt mỏi sau khi ăn pate Minh Chay

Hơn 20 người ở Hà Nội xuất hiện triệu chứng mệt mỏi sau khi ăn pate Minh Chay

Theo thông tin từ Sở Y tế TP. Hà Nội, có 24 người gọi điện khai báo một số triệu chứng như đau bụng, mệt mỏi… sau khi ăn pate Minh Chay.