4 màu son mà mọi cô gái đều nên sở hữu

Đặc quyền của phụ nữ là làm đẹp, không sai khi người ta nói phái nữ là phái đẹp. Dưới đây là 4 màu son mà chị em nào cũng nên có.

Đối với những cô nàng điệu đà, có bao nhiêu son cũng chẳng bao giờ là đủ. Tuy nhiên, nếu chưa đủ điều kiện để làm một “bộ sưu tập” son thì 4 màu này đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu làm đẹp của bạn.

Một thỏi son đỏ là vật không thể thiếu trong món đồ trang điểm của phụ nữ.
Một thỏi son đỏ là vật không thể thiếu trong món đồ trang điểm của phụ nữ.

Son môi là bạn đồng hành thân thiết của phái đẹp, đôi khi cũng là chiếc gương phản chiếu tính cách. Một chàng trai tinh tế sẽ hiểu người yêu mình ngay từ phút đầu tiên qua màu môi cô ấy. Mỗi bạn gái đều chuẩn bị cho mình những thỏi son màu đậm nhạt khác nhau, tùy vào tâm trạng và hoàn cảnh để sử dụng. Tuy nhiên, một vài bạn nữ dù không có cho mình một bộ sưu tập son đồ sộ thì ít nhất cũng có cho mình những màu son dưới đây là đủ dùng trong mọi hoàn cảnh.

1. Son đỏ quyến rũ

Không phải ngẫu nhiên các sàn diễn quốc tế và chuyên gia trang điểm liên tục lăng xê phong cách tối giản lấy son đỏ làm điểm nhấn duy nhất. Một cô nàng tô son đỏ không cần tỏ ra nổi bật hay chọn trang phục khiêu khích, vì chỉ cần một màu đỏ nổi bật trên môi đã đủ khiến người khác bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Màu son đỏ luôn khiến người sử dụng luôn tự tin bởi có thể phù hợp với các tông màu trang phục mà bạn chọn. có thể là màu đỏ tươi, đỏ máu, đỏ rượu vang… tùy vào màu da mà bạn chọn màu đỏ cho phù hợp.

Nhưng làm sao để chọn được màu son đỏ “sinh ra là để dành cho mình” đây? Câu hỏi này tưởng chừng nan giải nhưng lại đơn giản không ngờ. Nếu bạn sở hữu làn da sáng, màu son đỏ lạnh (blue-based) chắc chắn là “nửa kia” của bạn. Trong các màu son, son đỏ lạnh luôn được công nhận về khả năng làm sáng da, trắng răng thuộc hàng siêu hạng. Trong khi đó, nếu có làn da ngăm, bạn vừa có thể chọn son đỏ lạnh, vừa có thể chọn son đỏ tone ấm (đỏ cam chẳng hạn) đều rất đẹp và nổi bật.

2. Son hồng nữ tính

 
Sắc hồng khiến bạn trông nữ tính, ngọt ngào và lãng mạn hơn.
Sắc hồng khiến bạn trông nữ tính, ngọt ngào và lãng mạn hơn.

Không quyết liệt và cá tính như nàng son đỏ, nhưng cô gái son hồng được yêu bởi sự ngọt ngào, lãng mạn. Nói về mức độ dễ diện, son hồng có thể đánh bật rất nhiều màu son khác. Thứ nhất, màu son này không hề kén da, bởi vậy mà những cô nàng da ngăm có thể thoải mái diện. Thứ hai, vì son hồng rất nhẹ nhàng, tươi tắn nên bạn không hề cần make up nhiều, thậm chí có thể để mặt mộc và đánh son không mà vẫn đẹp. Tuy nhiên, lí tưởng nhất vẫn là bạn đánh chút kem nền/phấn cushion mỏng nhẹ và chuốt thêm xíu mascara. Điệu hơn chút nữa, bạn có thể kết hợp thêm má hồng cùng tone thì… tuyệt vời ông mặt trời.

Nếu hôm nay bạn cảm thấy ưu ái cuộc đời thì hãy để bờ môi mình tiên phong với màu hồng truyền cảm hứng hạnh phúc đến người đối diện nhé.

3. Son nude hiện đại

Nếu bạn chọn đúng sắc son nude phù hợp, bạn sẽ khá bất ngờ với chính mình đấy.
Nếu bạn chọn đúng sắc son nude phù hợp, bạn sẽ khá bất ngờ với chính mình đấy.

Nhiều cô nàng thường khá e dè với son nude bởi suy nghĩ màu son này sẽ làm mặt mình bợt bạt, nhợt nhạt như vừa ốm dậy. Nhưng bạn biết không, điều này sẽ không xảy ra nếu bạn chọn đúng sắc son nude phù hợp với mình.

Son nude có rất nhiều tone nhưng phổ biến hơn cả là 2 tone: tone da (ngả vàng, ngả beige) và tone hồng (ngả hồng, ngả đào). Trong đó, son nude với tone da ngả vàng, ngả beige chính là thứ khiến làn da trông nhợt nhạt, yếu ớt, nhất là với làn da vàng đặc trưng của người Việt. Còn nude tone hồng lại cực kì dễ đánh và lên màu rất tự nhiên, mang đến diện mạo vừa tươi tắn lại vừa ngọt ngào, dịu dàng cho chủ nhân. Vì nude tone hồng khá gần với màu môi tự nhiên nên người ta thường gọi những màu son kiều này là “màu môi của bạn nhưng đẹp hơn”.

4. Son cam trẻ trung

Son cam khiến bạn trở nên nổi bật với nét tự nhiên và trẻ trung đến bất ngờ. 
Son cam khiến bạn trở nên nổi bật với nét tự nhiên và trẻ trung đến bất ngờ. 

Bạn có bao giờ quan sát những đốm nắng nhảy nhót? Một cô nàng son cam cũng lung linh và tinh nghịch như vậy. Gam màu cam đại diện cho bạn gái nồng nhiệt, vô tư và vui vẻ. Cô nàng yêu son cam có tâm hồn tự do và sáng tạo. Cô ấy thích cười và suy nghĩ tích cực.

Màu son này khiến bạn bỗng nhiên trở nên nổi bật với nét tự nhiên và trẻ trung đến bất ngờ. Tuy nhiên, với gam màu này các bạn lưu ý chọn những dòng son lì có độ lên màu sắc nét, có thể là cam hồng, cam đỏ hoặc cam san hô để bờ môi tự nhiên hơn.

AN LY (t/h)

Đây là bảng màu mắt phiên bản mới nhất và quyến rũ nhất cho mọi dịp

Đây là bảng màu mắt phiên bản mới nhất và quyến rũ nhất cho mọi dịp

Bảng màu phấn mắt được ví như tủ quần áo của thế giới làm đẹp, nơi chất chứa tất cả mọi phong cách từ nhẹ nhàng, trung tính hoặc quyến rũ, sexy.