5 bộ phim kinh điển cho mùa Giáng sinh

Love Actually, It’s a Wonderful Life, Home Alone… là những bộ phim được khán giả yêu mến nhờ truyền tải thông điệp nhân văn cũng như bài học kinh nghiệm đắt giá.

 1. Love Actually

Bộ phim thể loại hài, lãng mạn dài 136 phút của đạo diễn Richard Curtis là sự lựa chọn tối ưu mà bạn nên cùng người thân, bạn bè thưởng thức trong dịp Giáng sinh. Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử phim được công chiếu ở Anh và giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng phim ăn khách bậc nhất nước này.

Ngoài những câu chuyện tình cảm Love Actually còn được yêu thích nhờ thông điệp nhân văn.
Ngoài những câu chuyện tình cảm Love Actually còn được yêu thích nhờ thông điệp nhân văn.

 Love Actually xoay quanh 8 câu chuyện tình đan xen với nhiều cung bậc, sắc thái khác nhau nhưng cái hay của tác phẩm là không vì thế mà xáo trộn, thiếu logic, ngược lại còn tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Tình yêu trong Love Actually không chỉ giới hạn trong tình yêu đôi lứa mà ở đó còn có tình cảm gia đình, tình bạn, tình đồng nghiệp và tình người.

Với một hệ thống nhân vật đa dạng, từ tầng lớp thượng lưu như David - thủ tướng Anh cho đến những người ở tầng lớp dưới như phục vụ, những diễn viên đóng thế cảnh sex… tất cả đã làm nổi bật thông điệp: “Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta, bất kể chúng ta làm gì và ở đâu”.

2. It’s a Wonderful Life

Bộ phim sản xuất năm 1946, đưọc chuyển thể từ truyện ngắn Món quà vĩ đại nhất của Philip Van Doren Stern và được nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn lừng danh Hollywood, Frank Capra.

It’s a Wonderful Life ngay từ khi ra mắt đã trở thành một hiện tượng, nhận 5 đề cử Oscar, lọt top 100 bộ phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại và luôn đứng đầu danh sách những tác phẩm truyền cảm hứng nhất.

Phim It’s a Wonderful Life 
Phim It’s a Wonderful Life 

Phim kể về người đàn ông tốt bụng tên George Bailey có ý định tự tử vào đúng đêm Giáng sinh. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi anh đươc gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody, giúp anh nhìn thấy một thế giới khác, nơi mà anh chưa từng tồn tại. Cũng từ đó, anh có thêm động lực thay đổi bản thân, nhận ra giá trị và ý nghĩa của cuộc sống xung quanh mình.

Hơn 70 năm ra mắt nhưng những bài học ý nghĩa, thông điệp tuyệt vời mà bộ phim mang lại vẫn khiến hàng triệu khán giả phải thổn thức.

3. The Grinch (Kẻ đánh cắp giáng sinh)

The Grinch là bộ phim hoạt hình thú vị được đánh giá cao nhờ sở hữu kịch bản tốt cùng những thủ pháp truyền tải tiếng cười đắt giá.

5 bộ phim kinh điển cho mùa Giáng sinh

Bộ phim kể về Grinch, một người cô độc chỉ có mỗi chú chó là người bạn duy nhất. Quá khứ của Grinch chỉ là những tháng ngày buồn tủi sống trong cô nhi viện, khi Giáng sinh đến, gã không nhận được bất kỳ một lời chúc mừng hay món quà nào cả.

Cho đến khi hơn 50 tuổi, khi những người trong làng tuyên bố họ sẽ làm Giáng Sinh năm nay lớn hơn gấp 3 lần so với mọi năm thì Grinch nhận ra rằng chỉ có một cách để hắn có được sự bình an và yên ổn: Phải đánh cắp cây giáng sinh.

Tuy nhiên thay vì đào sâu nội tâm của nhân vật, bộ phim lại chuyển hướng sang yếu tố gây cười trên hành trình gã cô độc tìm lại giá trị sống của bản thân. Điều này giúp bộ phim trở thành món ăn tinh thần mùa Giáng sinh được mọi gia đình yêu thích.

4. Home Alone

Home Alone được sản xuất năm 1990 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng điện ảnh Mỹ thời điểm bấy giờ. Bộ phim được huyền thoại John Hughes chắp bút và Chris Columbus đạo diễn.

5 bộ phim kinh điển cho mùa Giáng sinh

 Dẫu ra mắt cách đây gần 30 năm nhưng bộ phim vẫn được trình chiếu trên sóng truyền hình nhiều quốc gia như một món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Noel về.

Home Alone xoay quanh cậu bé 8 tuổi Kevin McCallister bị gia đình bỏ quên ở nhà trong kì nghỉ lễ Giáng sinh. Không may cho Kevin, ngôi nhà của cậu trở thành mục tiêu của hai tên cướp vô cùng mưu mô, xảo trá là Mary và Harry. Và rồi cậu bé nghĩ ra đủ trò quậy phá chống lại 2 tên trộm.

5. The Holiday

The Holiday với sự góp mặt của bốn diễn viên đình đám: Kate Winslet, Cameron Diaz, Jack Black và Jude Law được khán giả yêu thích một thời. Bộ phim xoay quanh hai người phụ nữ tham công tiếc việc, cảm thấy cuộc sống quá mệt mỏi và nhận ra kỳ nghỉ giáng sinh đang đến gần, họ quyết định đổi nhà cho nhau để tìm kiếm nhiều điều mới mẻ. Nhờ thay đổi địa điểm sống, cả hai đã tìm thấy được nửa kia hoàn hảo cho cuộc đời mình.

5 bộ phim kinh điển cho mùa Giáng sinh

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim về tình yêu mà The Holiday còn khắc họa sâu sắc ý nghĩa các mối quan hệ xã hội cũng như truyền tải thông điệp: “Hạnh phúc luôn tìm đến chúng ta theo những cách riêng của nó”.

HƯƠNG CHUNG

Hốt bạc nhờ vẽ ông già Noel trên kính

Hốt bạc nhờ vẽ ông già Noel trên kính

Mùa Giáng sinh đến, những thợ vẽ trang trí kiếm bộn tiền từ công việc thời vụ vẽ ông già Noel trên kính.