Làng hoa Sa Đéc thu phí tham quan vấp phải nhiều ý kiến trái chiều

Việc thu phí ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) với khách tham quan, chụp ảnh đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều.  

Kể từ ngày 7/12, làng hoa Sa Đéc chính thức niêm yết giá vé  30.000 đồng/lượt/người (gồm tham quan tuyến đường hoa và dịch vụ xe điện); đối tượng thu vé là khách đoàn và khách lẻ; miễn giảm vé cho trẻ em, người cao tuổi, người tàn tật và học sinh, sinh viên, người dân sinh sống trong làng hoa tham gia tiệc trong đường hoa, thương lái hoặc xe chuyên chở hoa được miễn phí. Thời gian bán vé từ 8 giờ -18 giờ mỗi ngày.

Làng hoa Sa Đéc.
Làng hoa Sa Đéc.

Điều này khiến không ít khách du lịch cảm thấy  bức xúc, nhiều người cho rằng thu phí làm mất hình ảnh làng hoa Sa Đéc từ lâu đã được yêu thích.

Mặc dù vậy cũng có ý kiến khác lại xem việc thu phí này là cần thiết, phí thu được sẽ chi vào việc mua sắm xe điện vận chuyển khách và đầu tư cho làng hoa, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Việc thu phí làng hoa Sa Đéc đã được UBND Thành phố giao cho Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh quản lý và thực hiện bán vé từ năm 2018. Số tiền thu được trong 15 ngày của tháng 1 năm 2019 là gần 463 triệu đồng, nộp vào ngân sách thành phố. Năm nay thành phố tiếp tục duy trì thu phí với số tiền nộp ngân sách 700 triệu đồng, thời gian thu trong 3 tháng, kể từ ngày 7/12/2019 đến 7/3/2020.

Vào ngày 7/12, Công ty CP Công nghệ và Du lịch TP Hoa chính thức khai thác dịch vụ du lịch tại làng hoa Sa Đéc. Tuy nhiên lượng khách đông quá mức kiểm soát gây khó khăn cho việc đặt dải phân cách mềm thu vé. Công ty đã đem tạm hàng rào B40 ra ngăn, khiến nhiều người đưa ra lời trêu đùa ví làng hoa như trạm thu phí BOT.

Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP Sa Đéc, ông Nguyễn Thanh Liêm cho rằng việc lắp hàng rào B40 là chưa phù hợp, ngay sau khi tiếp nhận ý kiến công ty đã bỏ hàng rào. Tuy nhiên việc làm này lại vấp phải sự chống đối của một số du khách, họ muốn lãnh đạo thành phố trực tiếp giải quyết. Công ty phải nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng công an mới giải tán được đám đông và ổn định trật tự.  

Thanh Mai

 Nhặt được gần 14 triệu, hai nữ sinh Thanh Hóa trả lại người đánh rơi

Nhặt được gần 14 triệu, hai nữ sinh Thanh Hóa trả lại người đánh rơi

Khi đi bộ trên đường, hai nữ sinh (Thanh Hóa) nhặt được gần 14 triệu đồng. Hai em báo cáo nhà trường để liên lạc, trả lại tiền cho người đánh rơi.