Top 5 con đường nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn dịp Noel

Bạn muốn hòa mình vào không khí an lành, ấm áp dịp Noel? Hãy đến với những con đường đông đúc, nhộn nhịp được trang hoàng rực rỡ, bắt mắt sau đây.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi cà ngày thường lẫn dịp Lễ của người dân TP.HCM. 
Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi cà ngày thường lẫn dịp Lễ của người dân TP.HCM. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) luôn là địa chỉ được các bạn trẻ nghĩ đến đầu tiên trong các dịp lễ tết hay các ngày cuối tuần. Sở dĩ vậy vì đây là con đường trung tâm tại TP và xung quanh có nhiều hàng quán từ những quán cà phê, trà sữa, bánh ngọt đến những quán ăn sang trọng.

Khu vực phố đi bộ còn là địa điểm thường xuyên được lựa chọn để tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí vào các dịp đặc biệt, lễ tết nên không khí tại khu phố này luôn tấp nập và thu hút nhiều du khách.

Ngoài trục đường chính Nguyễn Huệ, khu này còn có các con phố nhỏ xung quanh như Tôn Thất Thiệp, Huỳnh Thúc Kháng, Lê Thánh Tôn...

Những khách sạn, nhà hàng, quán cà phê hai bên phố Nguyễn Huệ bắt đầu trang trí từ tháng 12. Trên đường còn xuất hiện các tiểu cảnh, quầy hàng lưu niệm, ban nhạc đường phố, đài phun nước màu sắc, cùng các bạn trẻ hóa thân thành nhân vật ngộ nghĩnh, các nhóm chụp ảnh... Tất cả sẽ đưa du khách hòa vào không gian lễ hội mùa Giáng sinh vui nhộn.

Đường Công Xã Paris

Hàng năm, nhà thờ Đức Bà là địa điểm hàng ngàn người dân TP.HCM tập trung về chụp ảnh, vui chơi và đón Giáng sinh trong không khí đầm ấm.
Hàng năm, nhà thờ Đức Bà là địa điểm hàng ngàn người dân TP.HCM tập trung về chụp ảnh, vui chơi và đón Giáng sinh trong không khí đầm ấm.

Đường Công Xã Paris nằm ngay trung tâm quận 1, quanh con đường này có các địa điểm nổi tiếng thu hút du khách vào mỗi mùa Giáng sinh như Nhà thờ Đức Bà, phố sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện trung tâm TP HCM... Với khoảng cách các điểm không xa nhau, bạn có thể đi bộ thăm thú, chụp hình trong một buổi dạo chơi.

Những chi tiết trang trí chủ đề Giáng sinh kết hợp với nét xưa cũ của nhà thờ, bưu điện hay khung cảnh hiện đại của đường sách tạo nên không gian chụp hình đa dạng, hấp dẫn nhiều du khách trong nước và nước ngoài.

Đường sách và các trung tâm thương mại xung quanh đã mang màu sắc lễ hội từ cuối tháng 11. Các hạng mục trang trí tại nhà thờ hay bưu điện sẽ được hoàn thiện trước đêm lễ vài ngày. 

Phố đi bộ Bùi Viện

Phố Tây Bùi Viện nhộn nhịp, đông nghịt người qua lại.
Phố Tây Bùi Viện nhộn nhịp, đông nghịt người qua lại.

Phố Tây Bùi Viện là một trong những con đường nhộn nhịp nhất TP.HCM cả ngày lẫn đêm. Tại đây, bạn dễ dàng bắt gặp người ngoại quốc với đủ màu da và ngôn ngữ. Sự giao thoa văn hóa giữa phương Tây và phương Đông góp phần tạo nên nét đặc trưng, cùng với đó là không khí nhộn nhịp, đặc biệt là dịp Giáng sinh.

Bạn sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa giao thoa Đông – Tây, tinh thần vui chơi hết mình của những du khách với các màn hóa trang độc đáo. Ở đây, hàng loạt quán xá tưng bừng các chương trình văn nghệ. Nơi này thích hợp khi đi cùng nhóm bạn và cặp đô

"Chợ Giáng sinh" Hải Thượng Lãn Ông

Đường Hải Thượng Lãn Ông, phố người Hoa là khu vực bán đồ Giáng sinh nổi tiếng ở Sài Gòn. 
Đường Hải Thượng Lãn Ông, phố người Hoa là khu vực bán đồ Giáng sinh nổi tiếng ở Sài Gòn. 

Để cảm nhận mùa Giáng sinh thì đây là nơi bạn không thể bỏ qua. Ghé thăm nơi này bạn sẽ cảm nhận rõ rệt không khí Giáng sinh bao phủ khắp nơi với những món đồ màu sắc rực rỡ, đủ chủng loại. 

Con đường dài khoảng một km tại khu phố người Hoa (quận 5) được biết đến là khu mua bán đồ Giáng sinh lớn nhất Sài Gòn với hàng loạt cửa hàng san sát ở mặt tiền lẫn trong hẻm. Nơi đây luôn tấp nập khách tham quan và mua sắm những ngày cận kề Noel. 

Khác với không gian trang trọng ở các địa điểm du lịch trung tâm, dãy phố Hải Thượng Lãn Ông dân dã hơn với người mua kẻ bán tấp nập. Những món đồ chơi, đồ trang trí chủ đề Noel được bày đầy ắp mỗi gian nhà.

Du khách có thể đến đây để chụp hình lưu niệm, và sắm sửa vài món đồ như cây thông, ông già Noel, quả châu, chuông, vòng nguyệt quế... với nhiều mẫu mã, chi phí từ 20.000 đồng.

Xóm đạo đường Phạm Thế Hiển

Con đường Phạm Thế Hiển (quận 8) là khu xóm đạo nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn.
Con đường Phạm Thế Hiển (quận 8) là khu xóm đạo nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn.

Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian Noel vừa đẹp mắt, vui vẻ, lại vừa trang nghiêm đúng tinh thần của một ngày lễ tôn giáo lớn, các xóm đạo chính là nơi phù hợp. Trong đó, nằm dọc con đường Phạm Thế Hiển (quận 8) là khu xóm đạo nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn.

Từ tháng 11, người dân ở đây đã rục rịch trang hoàng cho nhà riêng và khu phố để đón mùa Noel mới. Mỗi căn nhà đều rực rỡ bởi những dây đèn sáng trưng, quả châu hay dây kim tuyến nhiều màu, hình ông già Noel, xe tuần lộc, hay dựng cả hang đá tái hiện cảnh Chúa ra đời. 

Ngoài ra, bạn có thể đến nhiều xóm đạo khác như Tam Hà và Từ Đức (quận Thủ Đức), Nghĩa Phát (quận Tân Bình), Xóm Chiếu (quận 4) hay xóm đạo ở đường Kỳ Đồng, Gò Vấp, Tân Phú...

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương