66 người được đưa đi cách ly do tiếp xúc với người từ Campuchia về không khai báo y tế

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang, khi về nước ông T bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, sốt nhẹ.

Ngày 22/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang cho biết qua rà soát có 66 người từng tiếp xúc với ông H.H.T ngụ phường 1, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang trở về từ Campuchia nhưng chưa kiểm tra y tế.

Trong đó 22 người được cách ly tại Trường Khuyết tật tỉnh Hậu Giang, 41 người được cách ly tại Trường cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, 3 người cách ly tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Hậu Giang.

66 người được đưa đi cách ly do tiếp xúc với người từ Campuchia về không khai báo y tế

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hậu Giang cho bết, ngày 21/5, ông T. về từ Campuchia bằng ghe qua cửa khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) về Việt Nam, không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế. Sau đó, ông T bắt xe taxi đến bến xe rồi lên xe khách Phương Trang (biển số 51B- 309.86) về Bến xe Miền Tây. Riêng xe taxi, người này không nhớ tên hãng và số xe. 

Sau khi rơi xe Phương Trang, ông T. bắt xe 16 chỗ (chưa rõ số xe, địa chỉ) đến quán cơm Minh Phát, tỉnh Tiền Giang và đi xe khách giường nằm Hòa Hiệp (biển số 72LD-005.40) về TP Vị Thanh. Trên xe có 2 người xuống Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, 1 người xuống Bến xe Cần Thơ, 1 người xuống thị trấn Cái Tắc, 4 người xuống Rạch Gòi, 3 người xuống TP Vị Thanh, trong đó có ông T.

Đến TP Vị Thanh, ông T. bắt đầu cảm thấy mệt, sốt nhẹ, ho nên đã đến Trạm Y tế phường 1 để khám. Các y bác sĩ trực tại đây đã phát hiện ông T. chưa khai báo y tế khi về nước, nên đã thông báo cho các cơ quan chức năng. 

Ngành chức năng đã tiến hành các biện pháp điều tra, giám sát dịch tễ. Qua đó xác định 3 người (gồm 2 tài xế xe ôm và chị ông T.) có tiếp xúc gần nên đã được đưa đến cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh cùng ông T.

Theo thông báo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang, ông T. có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. 

Thanh Mai

Cuộc sống trên hòn đảo thiên đường của nữ youtuber trong giai đoạn cách ly

Cuộc sống trên hòn đảo thiên đường của nữ youtuber trong giai đoạn cách ly

Cắm trại trên những bãi cát trắng, câu cá trên đại dương và trèo trên những cồn cát, Eva zu Beck đợi chờ dịch bệnh kết thúc trên đảo thiên đường.