Ấm bụng buổi sáng với cháo trứng gà thịt băm

Buổi sáng ăn một ít trứng sẽ rất tốt cho cơ thể và cháo thịt bằm trứng gà là một lựa chọn tuyệt vời để nạp năng lượng cho ngày mới.

Cách nấu cháo thịt bằm trứng gà rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước chính là đã có ngay món ăn ngon lành để giải cảm, tẩm bổ rồi đấy. 

Ấm bụng buổi sáng với cháo trứng gà thịt băm

Nguyên liệu chuẩn bị:

Gạo tẻ: 70gr
Thịt heo: 100gr
Trứng gà
Hành lá: 3 nhánh
Tiêu xay: ½ muỗng cà phê
Hạt nêm: ½ muỗng cà phê
Dầu ăn: ½ muỗng cà phê

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ấm bụng buổi sáng với cháo trứng gà thịt băm

- Hành lá xắt nhỏ.

- Gạo vo sạch rồi ngâm nước vài tiếng để gạo mềm nấu cháo nhanh hơn hoặc bạn có thể sử dụng cơm nguội để nấu.

- Thịt heo bạn rửa qua nước muối, sau đó rửa sạch lại, để ráo rồi băm nhuyễn. Sau đó bạn cho ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê dầu ăn vào, trộn đều xong để yên đợi nấu cháo.

Bước 2: Nấu cháo

Ấm bụng buổi sáng với cháo trứng gà thịt băm

- Khi đã ngâm gạo xong, bạn vo lại thêm lần nữa cho thật sạch rồi cho vô nồi, đổ nước gấp đôi gạo, bật lửa vừa nấu sôi xong hạ nhỏ lửa lại nấu đến khi cháo chín, trong quá trình nấu bạn thường xuyên vớt bỏ bọt trắng để cháo được trong và ngon hơn đồng thời nhớ khuấy đều để cháo không bị cháy khét dưới đáy nồi và bổ sung thêm nước sôi nếu cháo bị đặc quá nhé.

- Khi cháo đã nở bung ra bạn tiến hành cho thịt băm vào, khuấy lên cho thịt chín rồi nếm thử cháo đã vừa ăn chưa và bổ sung gia vị sau đó tắt bếp và chuẩn bị chén thôi nào.

Bước 3: Bày món ăn ra bàn thôi nào

Ấm bụng buổi sáng với cháo trứng gà thịt băm

Khi cháo còn nóng hổi bạn cho ra tô, đập ngay quả trứng gà vào, rắc thêm hành lá, tiêu xay khuấy đều lên và thưởng thức nhé.

Cách nấu cháo thịt bằm trứng gà quá đơn giản phải không nào? Để trứng gà chín và không bị tanh, bạn nhớ phải cho trứng vào khi cháo còn nóng bốc khói nhé. Chúc bạn thành công!

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương