Apple và Broadcom ký hợp đồng trị giá 15 tỷ USD

Nhà sản xuất chip Broadcom vừa cho biết đã kí hai hợp đồng với Apple, cung cấp các "linh kiện kết nối mạng di động hiệu suất cao".

Theo 9to5mac, tất cả các thỏa thuận đều áp dụng cho các sản phẩm của Apple được tung ra trong khoảng thời gian ba năm rưỡi bắt đầu vào tháng 1/2020, nhà sản xuất chip nói.

Broadcom giải thích rằng cả hai thỏa thuận mới này ngoài một thỏa thuận hiện có với Apple, đã đạt được vào tháng 6 năm ngoái. Thỏa thuận đó bao gồm các thành phần và mô-đun RF nhất định, và hai thỏa thuận mới được công bố hôm nay tiếp tục mở rộng mối quan hệ giữa Broadcom và Apple. Broadcom ước tính, tổng doanh thu tạo ra từ ba hợp đồng sẽ đạt khoảng 15 tỷ USD. 

Apple và Broadcom ký hợp đồng trị giá 15 tỷ USD

Tuy nhiên, Broadcom không cho biết chi tiết về loại linh kiện nào sẽ được cung cấp cho nhà sản xuất iPhone. Theo một phân tích gần đây, Broadcom đã cung cấp một số con chip sử dụng trong iPhone 11 như chip dùng cho Wi-Fi và Bluetooth cùng một chip RF dùng để kết nối mạng di động.

Hiện Apple đang là một trong những khách hàng chính của Broadcom khi các đơn hàng từ Nhà Táo chiếm khoảng 20% doanh thu trong năm 2019 và 25% trong năm 2018. Ở chiều ngược lại, Broadcom cũng là một trong những nhà cung cấp linh kiện không dây chính của Apple.

Các nhà phân tích dự đoán Apple sẽ ra mắt iPhone 5G trong năm nay và những năm tiếp theo. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho các công ty cung cấp linh kiện để kí kết các hợp đồng mới với Apple về thỏa thuận cung cấp các linh kiện sử dụng kết nối mạng 5G.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương