Bà bị phạt vì đăng ảnh cháu lên Facebook

Toà án đã ra lệnh cho bà gỡ các tấm hình cháu mình xuống trong vòng 10 ngày hoặc trả mức phạt 50 euro mỗi ngày.

Một phụ nữ Hà Lan sẽ bị phạt 50 euro mỗi ngày nếu không gỡ hình ảnh của cháu mình ra khỏi Facebook. Ở châu Âu tồn tại luật bảo vệ dữ liệu (GBPR). Bình thường, GDPR sẽ không áp dụng cho việc lưu trữ thông tin cá nhân của gia đình. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người bà đã đăng những bức ảnh của cháu mình lên mạng xã hội mà không được sự cho phép của mẹ bọn trẻ. Người con đã kiện bà ra toà sau nhiều lần yêu cầu gỡ các hình ảnh này mà không được.

Toà án, nơi xử lý vụ việc này cho rằng việc đăng các bức ảnh lên mạng xã hội có thể khiến nhiều người khác có thể có được những tấm hình này mà không cần sự cho phép của người đăng. Do đó, ngày 13/5, toà án đã ra lệnh cho bà gỡ các tấm hình của cháu mình xuống trong vòng 10 ngày hoặc trả mức phạt 50 euro mỗi ngày cho đến khi gỡ hết hình ảnh. Mức phạt cao nhất cho tội này là 1.000 euro. Con gái bà còn yêu cầu tăng mức phạt lên 250 euro mỗi ngày nếu các bức ảnh vẫn còn.

GDPR có hiệu lực vào năm 2018, cho phép người dân châu Âu kiểm soát nhiều hơn dữ liệu cá nhân của mình. Khi một công ty nào cần thu nhập dữ liệu cá nhân của một công dân châu Âu, cần phải có sự đồng ý rõ ràng của người đó. Kể từ khi đạo luật này được đưa ra, chính phủ đã thu về 114 triệu euro tiền phạt từ hơn 160.000 trường hợp vi phạm trên khắp châu Âu.

btl (t/h)

Facebook tung công cụ bán hàng trực tuyến Shops

Facebook tung công cụ bán hàng trực tuyến Shops

Facebook vừa bổ sung công cụ hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến mới thân thiện với doanh nghiệp.