Ba cô giáo phụ trách lớp có học sinh tử vong do kẹt cầu trượt đã bị đình chỉ công tác.

Trường Mầm non Phù Lỗ đã tiến hành đình chỉ 3 giáo viên phụ trách lớp để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin xác minh ban đầu, bé T. cùng các học sinh khác tham gia trò chơi. Những học sinh khác đều chui đầu qua ô tròn của cầu trượt, riêng cháu T. lại chui chân qua trước nên mới mắc kẹt đầu dẫn tới tai nạn.

Cầu trượt nơi bé trai 3 tuổi gặp nạn.
Cầu trượt nơi bé trai 3 tuổi gặp nạn.

Thời điểm đó, không ai phát hiện ra. Khi cô giáo biết sự việc thì bé đã ở trong tình trạng rất nguy kịch. Cháu được sơ cứu tại phòng y tế trường và đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi trung ương tuy nhiên đã không qua khỏi.

Theo bác sỹ Tâm, bệnh nhi T. (34 tháng tuổi) được Bệnh viện Thăng Long chuyển đến lúc 10h45 ngày 25/11. Lúc này cháu đã trong tình trạng hôn mê sâu, không có đáp ứng với kích thích, đồng tử giãn, nhịp tim 140l/p; huyết áp 101/47, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ, không phát hiện có xây xước ngoài da.

Khi Bệnh viện Thăng Long tiếp nhận, cháu đã ngừng tim. Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu, khoảng 10 phút, bệnh nhi đã có nhịp tim trở lại. Vì tình hình nguy hiểm, Bệnh viện Thăng Long đã chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Tại BV Nhi Trung ương, bé T. nhanh chóng được cấp cứu, hỗ trợ bóp bóng qua nội khí quản, sử dụng thuốc trợ tim. Kết luận của bác sĩ, cháu bị suy đa tạng như phù não, thận bắt đầu suy. Đến 16h45, bệnh nhi ngừng tim trở lại, BV cấp cứu ngừng tim nhưng tim không đập lại.

"Sự việc diễn ra khiến toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường hết sức đau lòng, hiện tại chúng tôi đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng để thông tin chính thức", đại diện trường mầm non Phù Lỗ thông tin.

Sáng ngày 28.11, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Sóc Sơn xác nhận sự việc trên và khẳng định đây là trách nhiệm của nhà trường và trực tiếp là giáo viên quản lý lớp. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Trường Mầm non Phù Lỗ đã tiến hành đình chỉ 3 giáo việc phụ trách lớp để phục vụ điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những người liên quan.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 26/11: Hà Nội có mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét

Thời tiết ngày 26/11: Hà Nội có mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét

Dự báo đêm nay và ngày mai (26/11), bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ