Bà Melania Trump lộ đoạn ghi âm thể hiện sự chán chường khi là Đệ nhất phu nhân Mỹ

Trong đoạn ghi âm, phu nhân Tổng Thống Mỹ đã bày tỏ sự giận dữ với dư luận vì gây sức ép cho ông Trump và bà.

Thông tin Tổng thống Donald Trump thông báo về việc cả hai vợ chồng ông mắc Covid-19 đang thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận. Sự việc càng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi cựu cố vấn của bà Melania Trump đã cung cấp một đoạn ghi âm cho thấy bà Melania thể hiện sự chán chường và tức giận trên cương vị là Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Cụ thể trong đoạn ghi âm được phát công khai, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump nói về bữa tiệc Giáng sinh tại Nhà Trắng và chuyến đi đến khu vực biên giới, nơi những đứa trẻ nhập cư bị chia rẽ khỏi gia đình vào năm 2018.

Đây là đoạn băng được bí mật ghi âm do Stephanie Winston Wolkoff - một người bạn cũ đồng thời là cố vấn cấp cao của Đệ nhất phu nhân thực hiện vào tháng 7/2018. Vào tháng 6/2018, bà Melania Trump đã có chuyến thăm khu trung tâm tạm trú cho trẻ em của các gia đình nhập cư trái phép ở Texas, gần biên giới Mỹ - Mexico.

  Đệ nhất phu nhân Mỹ và bà Stephanie Winston Wolkoff

Đệ nhất phu nhân Mỹ và bà Stephanie Winston Wolkoff

Thời điểm đó, ông Trump vừa ký sắc lệnh ngừng chia cắt gia đình nhập cư trước sức ép của dư luận. Đặc biệt, trong chuyến đi, bà diện một chiếc áo có dòng chữ "Tôi thật sự không quan tâm, còn bạn thì sao?" đã khiến dư luận dậy sóng. Thông điệp trên chiếc áo này được đánh giá là hoàn toàn trái ngược với sứ mệnh của bà Melania Trump trong chuyến đi Texas, trong đó bà được kỳ vọng thể hiện quan tâm đến những đứa trẻ nhập cư bị chia tách ra khỏi cha mẹ.

Bà Trump đã mặc chiếc áo có dòng chữ Tôi thật sự không quan tâm, còn bạn thì sao?
Bà Trump đã mặc chiếc áo có dòng chữ Tôi thật sự không quan tâm, còn bạn thì sao?".

Bà Melina Trump đã thể hiện sự giận dữ trước những chỉ trích nhằm vào ông Trump trong khi bà đang rất bận rộn với nhiệm vụ trang trí Giáng sinh cho Nhà Trắng vào năm 2018. 

Bà nói: "Họ nói tôi đồng lõa, rằng tôi cũng như ông ấy, ủng hộ ông ấy, tôi không nói đủ, làm đủ ở vị trí mà tôi đang có. Tôi đang phải làm một số việc liên quan đến Giáng sinh, mà cô biết đấy, chẳng ai thèm quan tâm đến Giáng sinh và mấy món đồ trang trí. Thế nhưng tôi vẫn phải làm, đúng không?

Và trong lúc tôi phải lên kế hoạch cho Giáng sinh thì họ nói: 'Ồ, thế còn những đứa trẻ đang bị chia cắt khỏi gia đình thì sao?'. Đừng chỉ trích tôi nữa. Phải cho tôi thở với chứ. Tôi cố gắng để những đứa trẻ được đoàn tụ với mẹ chúng nhưng tôi chưa có cơ hội. Việc này cần thông qua quy trình và luật".

Đoạn ghi âm đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người và gần 10.000 lượt phản hồi. Stephanie Grisham - chánh văn phòng của Melania Trump - đã chỉ trích Wolkoff vì hành động này, đồng thời cho rằng đây là chiêu trò của Wolkoff nhằm thu hút sự chú ý đến cuốn sách mới ra mang tên Melania và tôi nói về mối quan hệ giữa họ.

Wolkoff từng làm việc tại tạp chí Vogue và là bạn bè thân thiết với bà Melania Trump hơn 10 năm. Wolkoff bị cáo buộc đã cùng với công ty tổ chức sự kiện cấu kết thu lợi từ lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ cách đây 4 năm.

Một ngày sau khi đoạn băng ghi âm được công khai, Đệ nhất phu nhân Melania Trump lại đối diện với một khó khăn mới khi bà và chồng vừa bị xác nhận nhiễm COVID-19 và đang phải cách ly, điều trị.

Thanh Mai

Đồng USD tăng trở lại khi Tổng thống Donald Trump nhiễm COVID-19

Đồng USD tăng trở lại khi Tổng thống Donald Trump nhiễm COVID-19

Tỷ giá ngoại tệ phiên 3/10 ghi nhận USD giảm giá trong khi yen Nhật tăng mạnh, trước thông tin Tổng thống Mỹ mắc COVID-19.