Giám đốc chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump nhiễm COVID-19

Ngày 3/10 (theo giờ Việt Nam), giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Stepien, đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Giám đốc Truyền thông Chiến dịch Trump Tim Murtaugh xác nhận hôm 3/10 (theo giờ Việt Nam). Tin tức này được tờ Politico đưa tin.

Stepien đã thông báo tin tức này cho nhóm của mình trong một email  và nói rằng ông sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch tại nhà cho đến khi được “bật đèn xanh” để quay lại văn phòng.

Stepien nói. “Đầu ngày hôm nay tôi đã xét nghiệm dương tính với COVID. Tôi cảm thấy ổn và sẽ trở lại văn phòng ngay khi được bật đèn xanh ”,  “Trong thời gian chờ đợi, tôi sẽ quản lý ở nhà.

“Giống như những gì ông ấy luôn làm, Tổng thống Trump tin tưởng rằng chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ nhất có thể để chia sẻ kỷ lục thành công của ông ấy đến người dân Mỹ. Tôi vẫn sẽ làm điều đó, và tôi biết bạn cũng sẽ làm như vậy trong suốt thời gian diễn ra."

Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ  Donald Trump , ông Bill Stepien. Ảnh: AP.
Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ  Donald Trump , ông Bill Stepien. Ảnh: AP.

Đây là nhân vật mới nhất trong số các quan chức thân cận với Tổng thống được xác nhận mắc COVID-19.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna Romney McDaniel; thành viên Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ-Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Mỹ Mike Lee đã mắc COVID-19.

Bên cạnh đó, một trong những trợ lý hàng đầu của tổng thống, bà Hope Hicks, và cựu cố vấn của Tổng thống, bà Kellyanne Conway đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin mới nhất, Tổng thống Trump đã được chuyển đến một bệnh viện của quân đội để điều trị sau khi trước đó ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền và chiến dịch tái tranh cử tổng thống của Trump đang cố điều chỉnh cho phù hợp với tình hình. Việc Trump nhiễm bệnh được đánh giá là một “bước ngoặt” bất thường trong một nhiệm kỳ nhiều sóng gió.

17 giờ sau khi Trump được thông báo nhiễm COVID-19, ông đã bước đi chậm rãi từ Nhà Trắng ra một trực thăng đang đợi để bay đến Trung tâm Y khoa quân đội quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Trump xuất hiện với chiếc khẩu trang che mặt và không nói chuyện với phóng viên.

Trump từ Nhà Trắng bước ra lên trực thăng đến bệnh viện điều trị COVID-19.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương