Bán chẳng ai mua, nhà vườn Đà Lạt nhổ bỏ cả cánh đồng hoa cúc

Ảnh hưởng bởi dịch covid-19, nông dân canh tác rau, hoa các loại ai cũng buồn rầu vì nông sản đã quá lứa nhưng không người mua, giá rớt thảm hại.

Từ sau Tết đến nay, giá hoa các loại ngày càng rẻ. Nông dân trồng hoa cúc đại đóa có người bỏ vốn đầu tư trên 35 triệu đồng nhưng chỉ thu về 10 triệu đồng, lỗ 25 triệu đồng; có người không bán được phải nhổ bỏ.

"Đến kỳ thu hoạch, hoa nở bung bét mà thương lái không thu mua. Nếu không nhổ bỏ thì không kịp làm đất cho vụ hoa sắp tới" - anh Tuấn, ngụ Đà Lạt than.

Bán chẳng ai mua, nhà vườn Đà Lạt nhổ bỏ cả cánh đồng hoa cúc

Ghi nhận tại các làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành, Hà Đông và ở các phường 7, 8, 10, 11 của TP Đà Lạt, nông dân canh tác rau, hoa các loại ai cũng buồn rầu vì nông sản đã quá lứa nhưng không người mua, giá rớt thảm hại. Lượng rau xà lách lô lô, xà lách Mỹ tiêu thụ chỉ bằng 1/10 so với trước. Nguyên nhân là do các nhà hàng, quán ăn ế ẩm vì không có khách. 

Theo ông Hồ Ngọc Dinh, Chủ tịch Hội Nông dân phường 12 (Làng hoa Thái Phiên, TP Đà Lạt), địa phương có nhiều phương án hỗ trợ nông dân nhưng cũng chỉ được phần nào chứ không giúp hết được. "Trước tình trạng các mặt hàng nông sản gặp khó khăn đầu ra, rớt giá, địa phương khuyến cáo người dân xuống giống đợt tới với diện tích vừa phải để tránh thua lỗ nặng" -  ông Dinh nói.

KIM THOA

Rau xanh đồng loạt giảm tại siêu thị

Rau xanh đồng loạt giảm tại siêu thị

Giá thực phẩm hôm nay 5/3 ghi nhận các loại rau xanh gồm rau má, củ dền, khổ qua,... giảm từ 2.000-7.000 đồng/kg tại siêu thị.