Bảo tàng Louvre đón du khách trở lại sau khi đóng cửa do COVID-19

Hôm nay (6/7) bảo tàng Louvre của Pháp - bảo tàng nổi tiếng với lượng khách thăm quan ghé thăm nhiều nhất trên thế giới - đã trở lại trạng thái bình thường - đón chào các du khách.

Theo The Local, dù mở cửa đó khách trở lại, nhưng hiện vẫn còn khoảng 1/3 diện tích khu vực danh thắng này tiếp tục đóng cửa.

"Louvre đã bị đóng cửa kể từ ngày 13/3, điều này đã dẫn đến “tổn thất hơn 40 triệu euro (khoảng 45 triệu USD) doanh thu vé vào cửa trong 4 tháng qua”, giám đốc Bảo tàng Louvre - ông Jean-Luc Martinez cho biết.

Trong số hơn 10 triệu du khách năm 2018, gần 3/4 là khách du lịch. “Chúng tôi đã mất 80% lượng khách du khách lịch, trong đó 75% là du khách là người nước ngoài,” Martinez nói.

  Bảo tàng Louvre mỗi năm đón gần 10 triệu du khách tham quan.

Bảo tàng Louvre mỗi năm đón gần 10 triệu du khách tham quan.

Ban Quản lý Bảo tàng Louvre tiếp tục duy trì các biện pháp giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn cho du khách. Các biện pháp bao gồm hạn chế số lượng người cùng tham quan tại một địa điểm, yêu cầu khách phải tuân thủ các chỉ dẫn in trên sàn cũng như không được phép chụp ảnh cùng các tác phẩm trưng bày.

Sau thành công của triển lãm quy mô lớn chưa từng có, quy tụ 120 tác phẩm của danh họa Leonardo da Vinci, đã đóng cửa vào đầu năm nay, đại diện bảo tàng Louvre cho biết hai triển lãm dự kiến vào mùa xuân và sau đó hoãn lại sẽ diễn ra vào mùa thu.

Đây là những tác phẩm điêu khắc của Ý từ Donatello đến Michelangelo và bậc thầy phục hưng người Đức Albrecht Altdorfer. Louvre đã tăng sự hiện diện ảo trong thời gian phong tỏa và cho biết hiện tại đây là bảo tàng được theo dõi nhiều nhất trên thế giới trên Instagram với hơn 4 triệu người theo dõi.

Ông Jean-Luc Martinez cho biết đang lên kế hoạch cải tạo bảo tàng trước năm 2024, khi Paris tổ chức Thế vận hội Olympic

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương