Bất chấp nguy cơ lây nhiễm COVID-19, hàng ngàn người đổ ra đường ăn mừng chức vô địch của Liverpool

N.M (tổng hợp)

Quá vui mừng trước việc đội nhà lên ngôi vua sau 30 năm chờ đợi, hàng ngàn CĐV Liverpool đổ ra đường ăn mừng bất chấp nguy cơ nhiễm Covid-19.

Với việc Man City phải nhận thất bại trước Chelsea ở vòng 31, Liverpool đã chính thức trở thành nhà vua mới của Premier League với 86 điểm sau 31 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ 2 tới 23 điểm.

Danh hiệu này đã giúp The Kop (biệt danh của Liverpool) trở thành đội bóng đăng quang Premier League sớm nhất lịch sử bóng đá Anh, khi lên ngôi trước tới 7 vòng đấu. Kỉ lục cũ của giải đấu được đồng sở hữu bởi hàng loạt cái tên sừng sỏ là Man Utd, Everton và Man City. Cả 3 đội g này đều từng vô địch sớm 5 vòng.

Bên cạnh đó, chức vô địch Ngoại hạng Anh cũng biến HLV Jurgen Klopp đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là HLV người Đức lần đầu tiên làm được điều này. Năm ngoái, nhà cầm quân 53 tuổi cũng giúp đội bóng thành phố cảng lên ngôi tại Champions League theo một cách hết sức thuyết phục.

Đây là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 19 của The Kop. Giờ đây, chỉ có Manchester United là sở hữu nhiều danh hiệu này hơn họ, với 20 lần đăng quang.

Lữ đoàn đỏ đã trải qua một chiến dịch Ngoại hạng Anh cực kỳ thành công. Sau 31 vòng đấu, The Kop đem về tới 28 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất một trận trước Watford.

Các đối thủ của Liverpool sẽ phải xếp hàng chào đón Liverpool với tư cách là nhà vô địch mới. 7 cái tên đó là: Man City, Arsenal, Chelsea, Aston Vila, Brighton, Burnley và Newcastle.

Quá vui mừng trước chiến tích này, hàng ngàn CĐV của The Kop đổ ra đường bất chấp nguy lây nhiễm Covid-19. Hôm nay, 26/6, Anh có thêm 1.118 ca nhiễm và 149 ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt 307.980 và 43.230. 

Chiến thắng của The Kop sau 30 năm làm các cổ động viên vô cùng phấn khích. Hai nữ CĐV đang giương cờ có hình ảnh của các thành viên Liverpool.                Các CĐV không đeo khẩu trang bất chấp nguy cơ nhiễm Covid-19.
Chiến thắng của The Kop sau 30 năm làm các cổ động viên vô cùng phấn khích. Hai nữ CĐV đang giương cờ có hình ảnh của các thành viên Liverpool.
  Các CĐV không đeo khẩu trang bất chấp nguy cơ nhiễm Covid-19.

Các CĐV không đeo khẩu trang bất chấp nguy cơ nhiễm Covid-19.
Theo Telegraph, có khoảng 5.000 người tập trung bên ngoài sân Anfield để ăn mừng chức vô địch.                  Pháo sáng tràn ngập đường phố.
Theo Telegraph, có khoảng 5.000 người tập trung bên ngoài sân Anfield để ăn mừng chức vô địch.
  Pháo sáng tràn ngập đường phố.

Pháo sáng tràn ngập đường phố.
Cảnh sát tham gia vãn hồi trật tự.                Đám đông tụ tập bên ngoài công viên để ăn mừng chức vô địch mà họ đã chờ đợi suốt 30 năm.
Cảnh sát tham gia vãn hồi trật tự.
  Đám đông tụ tập bên ngoài công viên để ăn mừng chức vô địch mà họ đã chờ đợi suốt 30 năm.

Đám đông tụ tập bên ngoài công viên để ăn mừng chức vô địch mà họ đã chờ đợi suốt 30 năm.
Một chiếc cúp được cha con CĐV này chuẩn bị sẵn.
Một chiếc cúp được cha con CĐV này chuẩn bị sẵn.
Không ồn ào, các CĐV này chọn cho mình một góc riêng.                Một CĐV nhí leo lên bảng điện tử để quan sát đám đông.
Không ồn ào, các CĐV này chọn cho mình một góc riêng.
  Một CĐV nhí leo lên bảng điện tử để quan sát đám đông.

Một CĐV nhí leo lên bảng điện tử để quan sát đám đông.
Một số khác leo lên hàng rào.                  Các cầu thủ Liverpool tậm trung xem trận đấu giữa Chelsea và MC.
Một số khác leo lên hàng rào.
  Các cầu thủ Liverpool tậm trung xem trận đấu giữa Chelsea và MC.

Các cầu thủ Liverpool tậm trung xem trận đấu giữa Chelsea và MC.
Clip các cổ động viên The Kop ăn mừng bên ngoài sân Anfield.